พบผู้เสียชีวิต 3 รายถูกยิงในรัฐวอชิงตัน-มือปืนยังลอยนวล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 25, 2023 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจสหรัฐเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายจากเหตุการณ์ยิงกันที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในรัฐวอชิงตันเมื่อเช้าวานนี้ (24 ม.ค.) ซึ่งผู้ต้องสงสัยยังคงลอยนวลและคาดว่าน่าจะมีอาวุธอยู่กับตัว

เจ้าหน้าที่แมตต์ เมอเรย์ ผู้บัญชาการตำรวจกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตำรวจได้รับแจ้งให้มายังร้านสะดวกซื้อเซอร์เคิล เค (Circle K) ในเมืองยากิมา รัฐวอชิงตันในเวลาประมาณ 03.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น และเมื่อตำรวจมาถึงก็พบผู้เสียชีวิต 3 ราย โดย 2 รายถูกยิงเสียชีวิตภายในร้าน ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่า เป็นการใช้ความรุนแรงแบบสุ่ม และอีกรายเสียชีวิตอยู่นอกร้าน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยคือนายจาร์ริด แฮดดอค วัย 21 ปี ผู้อยู่อาศัยในเขตยากิมา โดยมูลเหตุจูงใจนั้นยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด

เจ้าหน้าที่เมอเรย์กล่าวว่า "เหตุการณ์ดังกล่าว ดูเหมือนจะเป็นสถานการณ์แบบสุ่ม ไม่มีความขัดแย้งที่ชัดเจนระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย ชายผู้ก่อเหตุเพียงแต่เดินเข้ามาในร้านและเริ่มเปิดฉากยิง"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หลังจากเปิดฉากกราดยิงในร้านแล้ว ผู้ต้องสงสัยได้วิ่งข้ามถนนและยิงเข้าไปที่รถคันหนึ่ง ก่อนบังคับให้คนขับย้ายไปยังที่นั่งฝั่งผู้โดยสาร ซึ่งรถที่ผู้ต้องสงสัยขโมยไปและใช้ในการหลบหนีเป็นรถยนต์ซีดานยี่ห้อไครสเลอร์สีเทาหรือสีเงิน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากการกราดยิงในแคลิฟอร์เนียที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ศพ ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวสหรัฐในสัปดาห์นี้

อนึ่ง ยากิมาเป็นเมืองที่มีผู้อยู่อาศัยประมาณ 97,000 คนในหุบเขายามิกาของรัฐวอชิงตัน ซึ่งเป็นพื้นที่เกษตรกรรมที่ขึ้นชื่อเรื่องแอปเปิลและโรงบ่มไวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ