นายกฯอินเดียลั่นลงโทษหนักผู้ก่อเหตุโศกนาฏกรรมรถไฟ 3 ขบวนชนกัน

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 4, 2023 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดียเผยจะลงโทษผู้ก่อเหตุรถไฟชนกันอย่างหนักหลังจากที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 288 ราย และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 900 รายจากเหตุรถไฟขนส่งสินค้าชนเข้ากับรถไฟโดยสาร 2 ขบวนที่รัฐโอริสสาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุการณ์รถไฟชนกันที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในรอบกว่า 10 ปี

นายกฯอินเดียได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และเยี่ยมผู้ประสบเหตุที่โรงพยาบาล พร้อมกับให้คำมั่นว่า รัฐบาลจะดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกสลดครั้งนี้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุรถไฟหลายขบวนชนกันในเขตบาลาซอร์ โดยจำนวนผู้โดยสารบนรถไฟโดยสารทั้ง 2 ขบวนคาดว่า จะมีจำนวน 2,000 ราย เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ตู้โดยสารหลายตู้ของรถไฟสายด่วนโคโรแมนเดลเอ็กซ์เพรสซึ่งวิ่งระหว่างเมืองกัลกัตตาและเชนไนตกรางระเนระนาดหลังจากที่ชนเข้ากับรถไฟขบวนขนส่งสินค้าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของอินเดีย

หลังจากนั้นรถไฟอีกขบวนซึ่งเป็นรถไฟสายด่วนฮาวราห์ ซูเปอร์ฟาสท์ เอ็กซ์เพรส ซึ่งเดินทางจากเมืองเยสวานปัวร์ไปยังฮาวราห์ก็ชนเข้ากับตู้โดยสารที่ขวางทางรถไฟระเกะระกะจากการชนกันของรถไฟทั้ง 2 ขบวนก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ