หัวเว่ย จับมือ IUCN เปิดตัว "Tech4Nature" เฟสใหม่ มุ่งปกป้องแนวปะการัง

ข่าวต่างประเทศ Monday June 26, 2023 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวเว่ย จับมือ IUCN เปิดตัว

หัวเว่ย มอริเชียส (Huawei Mauritius) ร่วมมือกับ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) และอีโคโหมด โซไซตี (EcoMode Society)เปิดตัวโครงการเฟสใหม่ Tech4NatureMauritius เพื่อศึกษาความสำเร็จของการขยายพันธุ์สิ่งมีชีวิตในพื้นที่ฟื้นฟูแนวปะการังในมอริเชียส

ทั้งนี้ โซลูชันที่ประกอบด้วยกล้องและเครื่องรับ GPS, 4G และระบบคลาวด์ได้ถูกนำมาใช้งานเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนที่ของสิ่งมีชีวิตบริเวณพื้นที่ฟื้นฟูแนวปะการัง และพิจารณาปัจจัยที่รบกวนความสำเร็จของการขยายพันธุ์ สำหรับโครงการในเฟสที่สองนี้จะเป็นการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ AI เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจด้านการอนุรักษ์ ตลอดจนสนับสนุนการวิจัยของนักชีววิทยาทางทะเล และให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูแนวปะการัง

เนื่องจากมอริเชียสเป็นประเทศหมู่เกาะขนาดเล็ก จึงต้องพึ่งพาทรัพยากรแนวปะการังอย่างมากโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการประมงและการท่องเที่ยว ดังนั้น การเพาะเลี้ยงปะการังเพื่อซ่อมแซมแนวปะการังที่เสื่อมโทรมได้รับความสนใจมากขึ้นในมอริเชียส โดยใช้เทคนิคการทำชิ้นส่วนปะการังขนาดเล็กด้วยการติดชิ้นส่วนปะการังขนาดเล็กในแปลงอนุบาลนอกสถานที่โดยใช้บล็อกคอนกรีต โครงสร้างชุบสังกะสี และหินบะซอลต์ตามธรรมชาติเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของปะการัง

ด้านเจมส์ ฮาร์ดคาสเซิล หัวหน้าทีมพื้นที่คุ้มครองและอนุรักษ์ของ IUCN ได้พูดถึงโครงการเฟสใหม่นี้ว่า เรามีโอกาสได้ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และรวมเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ากับมาตรการอนุรักษ์ระบบนิเวศของเรา โครงการนี้เป็นตัวอย่างให้เห็นว่าความร่วมมือและการผลักดันเข้าสู่กระแสหลักเป็นหนทางที่นำไปสู่การหยุดยั้งความสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าจะมีการดำเนินโครงการลักษณะนี้ในพื้นที่อื่น ๆ ของมอริเชียส เพื่อสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการด้านการท่องเที่ยวกับการอนุรักษ์ และเนื่องจากแนวปะการังถึง 50% ของโลกที่ถูกทำลายหรือเสื่อมโทรม ความสำเร็จของโครงการจนถึงปัจจุบันจึงแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการฟื้นฟูแนวปะการังขนาดใหญ่ทั่วโลกเพิ่มเติมต่อไป โดยได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีดิจิทัล

"บทบาทของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในการรับมือกับความท้าทายนี้คือกุญแจสำคัญ แต่การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีความมุ่งมั่นเท่านั้นจึงจะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างแท้จริง" เจิ้งกุ่ย ซีอีโอของหัวเว่ย มอริเชียส กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ