พนง.สนามบินรัฐเท็กซัสดับสลดหลังถูกเครื่องบินดูด-จนท.ชี้ฆ่าตัวตาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 27, 2023 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินเสียชีวิตจากการถูกดูดเข้าไปติดในเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่เพิ่งจะลงจอด ณ สนามบินนานาชาติซานอันโตนิโอในรัฐเท็กซัสของสหรัฐ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพในท้องถิ่นระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) ซึ่งเป็นผู้นำในการตรวจสอบอุบัติเหตุของสหรัฐระบุเมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า ทางคณะกรรมการจะไม่ดำเนินการสอบสวนในกรณีดังกล่าว เนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ระบุโดยอ้างอิงข้อมูลของเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพว่า "ไม่พบปัญหาในการดำเนินการด้านการความปลอดภัยของทั้งเครื่องบินและสนามบิน"

อย่างไรก็ตาม สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลสายการบินและความปลอดภัยด้านการบินระบุว่า ทางหน่วยงานจะดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักงานชันสูตรเขตเบกซาร์ระบุว่า นายเดวิด เรนเนอร์ วัย 27 ปีเสียชีวิตจากบาดแผลที่เกิดจากของทื่อและของมีคม และลักษณะของการเสียชีวิตนั้นถูกระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้

FAA ระบุว่า เครื่องบินลำเกิดเหตุเป็นของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ที่บินมาจากลอสแอนเจลิสกำลังจอดเทียบท่าเพื่อส่งผู้โดยสารเข้าสู่อาคารขณะที่เกิดเหตุสลดดังกล่าว

โฆษกของยูนิฟาย (Unifi) ซึ่งให้บริการภาคพื้นดินแก่เดลตากล่าวว่า "จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับขั้นตอนการดำเนินงาน กระบวนการด้านความปลอดภัย และนโยบายของบริษัท และทางบริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการสูญเสียพนักงานของเราจากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติซานอันโตนิโอ และขอไม่แสดงความคิดเห็นใด ๆ ไปมากกว่านี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ