นครเฉิงตูจัดงานมอบรางวัลด้านการสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนที่ใช้ภาษาจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 28, 2023 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นครเฉิงตูจัดงานมอบรางวัลด้านการสร้างสรรค์สำหรับเยาวชนที่ใช้ภาษาจีน

งานประกาศรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ (Times Young Creative Awards) ประจำปี 2566 ได้จัดขึ้นที่นครเฉิงตู ภายในงานมีการมอบรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 32 และยังมีการประกาศรางวัลด้านการออกแบบ "ดิจิทัล ครีเอชัน แอนด์ ทอล์กกิง อะเบาต์ เฉิงตู" (Digital Creation and Talking about Chengdu) ตามหัวข้อที่นำเสนอโดยเฉิงตู มีเดีย กรุ๊ป

รางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ เป็นรางวัลด้านการสร้างสรรค์ระดับเยาวชนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคที่ใช้ภาษาจีน โดยในปี 2566 มีเยาวชนกว่า 730,000 คน จากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยกว่า 1,500 แห่ง จากเมืองกว่า 100 เมือง ส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 100,000 ผลงาน เพื่อชิงรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 32

ปีนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่พิธีมอบรางวัลไทม์ส ยัง ครีเอทีฟ อวอร์ดส์ จัดขึ้นที่นครเฉิงตู โดยผู้มีพรสวรรค์ด้านการออกแบบเชิงสร้างสรรค์จากทั่วโลกได้มาเยี่ยมชมนครเฉิงตู ตลอดจนแลกเปลี่ยนเชิงลึกกับสถาบัน องค์กร และชุมชนด้านการสร้างสรรค์ในท้องถิ่น

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองด้านการออกแบบในหัวข้อ "ดิจิทัล ครีเอชัน แอนด์ ทอล์กกิง อะเบาต์ เฉิงตู" ได้แก่ ผลงานเครื่องประดับ "The Golden Bird as a Gift in Chengdu" ที่สร้างสรรค์โดย หยาง อวี้หลิน, หวัง จี่หยวน, อวี้ เสี่ยวหาน และ หวัง ซินฮุ่ย จากวิทยาลัยศิลปะสื่อดิจิทัลจีน-อังกฤษ แห่งสถาบันวิจิตรศิลป์ลวี่ซวิน ขณะที่ ไหล อวี้หยิน จากมหาวิทยาลัยซื่อซิน ส่วนทางด้าน โจว จวี่ซิน จากมหาวิทยาลัยครุศาสตร์เสฉวน ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากผลงานวิดีโอ "Cyber Shu"

รางวัลด้านการออกแบบ "ดิจิทัล ครีเอชัน แอนด์ ทอล์กกิง อะเบาต์ เฉิงตู" ประกอบด้วยสองสาขา ได้แก่ การออกแบบภาพดิจิทัลเพื่อประชาสัมพันธ์เมือง และผลงานสร้างสรรค์ "เฉิงตู กิฟต์" โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสรรค์ "ของขวัญแห่งเฉิงตู" ที่มีความสำคัญทั้งในแง่ของการรำลึกถึงเมือง และเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเฉิงตู ดิจิทัล คัลเจอรัล ครีเอชัน

ทั้งนี้ผลงานที่ชนะจะได้รับการจดลิขสิทธิ์ ขณะเดียวกันยังวางแผนที่จะเปิดตัวผลงานสร้างสรรค์ดิจิทัลออนไลน์ที่เกี่ยวข้อง และร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์เฉิงตูเพื่อเปิดช่องทางการค้าขายทรัพยากรเชิงวัฒนธรรมต่อไป


แท็ก ไทม์ส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ