ตร.อินเดียโดนจวกยับ หลังปล่อยหญิงเปลือย 2 คน ให้กลุ่มชายฉกรรจ์ลากไปแห่รอบเมือง

ข่าวต่างประเทศ Friday July 21, 2023 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ตำรวจอินเดียถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงการปฏิบัติหน้าที่อย่างหละหลวม หลังเกิดเหตุผู้หญิง 2 คน ถูกกลุ่มผู้ชายจับแห่ไปตามเมืองในรัฐมณีปุระ ในสภาพเปลือยกาย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ค. แต่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อวันพุธ (19 ก.ค.) และสร้างความโกรธแค้นไปทั่วโลก

เมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหารุมข่มขืน และจับกุมชาย 4 คน พร้อมยืนยันว่าจะติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุเพิ่มอีกในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายต่างแสดงความไม่พอใจ พร้อมตั้งคำถามถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีการแจ้งความร้องทุกข์ในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังเกิดเหตุ และสามารถระบุตัวตนบุคคลจากในคลิปวิดีโอได้อย่างชัดเจน

ในสำเนาเอกสารการฟ้องร้องที่ยื่นโดยญาติของ 1 ในหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายนั้น ได้ระบุเกี่ยวกับรายละเอียดของเหตุการณ์อันน่าหดหู่ใจนี้เอาไว้ว่า ฝูงชนได้นำตัวหญิงผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 2 รายไปจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ หญิงผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 2 รายยังได้กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ไม่ได้ให้การช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งที่อยู่ในเหตุการณ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาใด ๆ และสื่อบางแห่งได้รายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่ปล่อยให้เกิดเหตุ โดยกล่าวว่าฝูงชนมีจำนวนมากเกินที่จะควบคุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ