เกาหลีใต้คุมเข้มความปลอดภัยป้องกันเลียนแบบเหตุไล่แทง หลังมือดีไล่แทงคนเจ็บ 14 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday August 4, 2023 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล แห่งเกาหลีใต้สั่งการให้ตำรวจระดมกำลังป้องกันเหตุความรุนแรง หลังมีชาวเน็ตหลายรายขู่ไล่ฆ่าคนบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเลียนแบบเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงประชาชนใกล้กับกรุงโซลจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย

"เหตุไล่แทงคนที่สถานีรถไฟใต้ดินซอฮยอนถือเป็นการก่อการร้ายต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์" นางคิม อึนฮเย โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีเปิดเผยคำพูดของปธน.ยุนในวันนี้ (4 ส.ค.) โดยปธน.ยุนได้สั่งการให้ตำรวจระดมกำลังพร้อมอาวุธเพื่อป้องกันเหตุโจมตี

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์รับมือเพลิงไหม้และภัยพิบัติในจังหวัดคยองกีว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย หลังเมื่อวันพฤหัสดี (3 ส.ค.) คนร้ายชายรายหนึ่งขับรถขึ้นบนบาทวิถีและลงมาไล่แทงคนที่ห้างสรรพสินค้าบุนดังในจังหวัดคยองกี ซึ่งเชื่อมกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีซอฮยอน โดยจังหวัดดังกล่าวอยู่ใกล้กับกรุงโซล โดยเหยื่อ 9 คนถูกแทงและอีก 5 คนถูกคนร้ายขับรถพุ่งชน โดยในจำนวนนี้มีเหยื่อ 2 รายอยู่ในอาการสาหัสและอาจเสี่ยงสมองตาย

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า ตำรวจจับกุมชายผู้ต้องสงสัยวัย 22 ปีเอาไว้ได้ โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้รับการวินิจฉัยว่ามีความผิดปกติทางบุคลิกภาพแบบจิตเภทผ่านการเข้ารับการรักษาอาการทางจิตเมื่อ 2 ? 3 ปีก่อน

ชาวเกาหลีใต้ตกอยู่ภายใต้ความหวั่นวิตกว่าจะเกิดเหตุอาชญากรรมซ้ำรอย เนื่องจากมีชาวเน็ตขู่ก่อเหตุผ่านทางออนไลน์หลังเกิดเหตุไล่แทงดังกล่าวเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยชาวเน็ตรายหนึ่งขู่สังหารคน 20 คนที่รถไฟฟ้าใต้ดินสถานีจัมซิลในช่วงเช้าวันนี้ โดยจัมซิลเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงโซลและเชื่อมกับตึกสูงที่สุดในประเทศ

เหตุโจมตีเมื่อวันพฤหัสบดีเกิดขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังชายวัย 33 ปีรายหนึ่งใช้มีดแทงชายแปลกหน้าวัยประมาณ 20 ปีจนเสียชีวิตบริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินซิลลิมในกรุงโซลและโจมตีชายอีก 3 คนในตรอกใกล้เคียง

นอกจากนี้ ตำรวจเกาหลีใต้ระบุในวันนี้ (4 ส.ค.) ว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดแทงครูคนหนึ่งจนบาดเจ็บที่โรงเรียนมัธยมปลายในเมืองแทจอนก่อนหลบหนี โดยพยานในเหตุการณ์ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเดินไปหาเหยื่อที่ห้องพักครูก่อนสบโอกาสใช้มีดแทงเหยื่อที่เพิ่งกลับมาจากการสอนนักเรียนและหลบหนีไปในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ