สหรัฐสั่งปิดสำนักงานรัฐบาลในวอชิงตัน เตือนระวังทอร์นาโด-ลูกเห็บยักษ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 8, 2023 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานรัฐบาลสหรัฐในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ปิดทำการตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันจันทร์ (7 ส.ค.) เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ขณะที่นักพยากรณ์อากาศเตือนประชาชนในภูมิภาคตะวันออกของสหรัฐว่า อาจเกิดพายุทอร์นาโด ลมกระโชกแรงที่อาจสร้างความเสียหาย และลูกเห็บขนาดใหญ่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงได้พัดโค่นต้นไม้ และเกิดไฟฟ้าดับที่บ้านเรือนและธุรกิจเกือบ 200,000 แห่งในรัฐแมริแลนด์และเวอร์จิเนียที่อยู่ใกล้เคียง ขณะที่ลูกค้ามากถึง 800,000 รายไม่มีไฟฟ้าใช้ในรัฐทางตอนใต้และในแถบมิดแอตแลนติก

สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) ระบุว่า แม้กรุงวอชิงตันเผชิญฝนตกชุกและลูกเห็บถล่ม แต่ก็สามารถหลีกเลี่ยงพายุทอร์นาโดได้ โดยคำเตือนสิ้นสุดลงเมื่อเวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ

นอกจากนี้ คำเตือนเกี่ยวกับน้ำท่วมชายฝั่งยังคงมีผลบังคับใช้สำหรับกรุงวอชิงตันจนถึงเวลา 04.00 น. ของวันอังคาร (8 ส.ค.)

NWS ระบุว่า ประชาชนกว่า 29.5 ล้านรายตั้งแต่รัฐอลาบามาไปจนถึงรัฐนิวยอร์กทางตะวันตกมีความเสี่ยงที่จะเผชิญพายุทอร์นาโดในวันจันทร์ แต่ยังไม่มีรายงานเหตุพายุ ณ เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะเดียวกัน สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) สั่งไม่ให้เที่ยวบินขาออกขึ้นบินที่สนามบินในนิวยอร์ก, วอชิงตัน, ฟิลาเดลเฟีย, แอตแลนตา, และบัลติมอร์ เนื่องจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้ ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ สวนสัตว์แห่งชาติ สระว่ายน้ำ และบริการอื่น ๆ ของเทศบาลและรัฐบาลกลางในกรุงวอชิงตันก็ปิดทำการเร็วขึ้นเช่นกัน

สำนักงานบริหารงานบุคคลของสหรัฐ (OPM) กล่าวว่า พนักงานของรัฐบาลกลางต้องออกเดินทางจากสำนักงานไม่เกิน 15.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ