อิตาลีพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดไฟท์หยุดโลก "อีลอน มัสก์ VS ซักเคอร์เบิร์ก"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 11, 2023 23:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจนนาโร ซานจิอูลิอาโน รัฐมนตรีวัฒนธรรมอิตาลี กล่าวว่า เขาได้พูดคุยกับนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา เกี่ยวกับการจัดงานระดมทุนเพื่อการกุศล โดยจะเป็นการต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวระหว่างนายมัสก์และนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา

"นี่จะเป็นโอกาสในการนำเสนอประวัติศาสตร์ของเราให้แก่ชาวโลก รวมทั้งแหล่งมรดกโลก ศิลปะ และโบราณคดีของอิตาลี" นายซานจิอูลิอาโนกล่าว

อย่างไรก็ดี นายซานจิอูลิอาโนระบุว่า การจัดงานดังกล่าวจะต้องให้ความเคารพและรักษาแหล่งมรดกโลก โดยจะไม่มีการจัดขึ้นที่กรุงโรมแต่อย่างใด ซึ่งจะสร้างความผิดหวังต่อนายมัสก์ หลังจากที่เขาแสดงความต้องการก่อนหน้านี้ที่จะจัดการต่อสู้ดังกล่าวที่โคลอสเซียม สนามกีฬาโบราณอายุมากกว่า 1,000 ปีที่ตั้งในกรุงโรม

นอกจากนี้ นายซานจิอูลิอาโนไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบการต่อสู้ระหว่างนายมัสก์และนายซักเคอร์เบิร์ก รวมทั้งกำหนดการที่จะจัดงานดังกล่าว แต่ระบุว่า จะมีการมอบรายได้ในการจัดงานครั้งนี้ให้แก่โรงพยาบาลเด็ก 2 แห่งในอิตาลี เพื่อสนับสนุนการค้นคว้าทางการแพทย์สำหรับรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับเด็ก

ด้านนายมัสก์กล่าวว่า เขาต้องการให้มีการจัดศึกแห่งศักดิ์ศรีดังกล่าวภายใต้บรรยากาศของโรมสมัยโบราณ

"ทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรากฎในเฟรมกล้องจะต้องให้บรรยากาศแบบโรมยุคโบราณ โดยจะไม่มีฉากสมัยใหม่ติดเข้ามาเลย ซึ่งผมได้พูดคุยกับท่านนายกรัฐมนตรีอิตาลี และท่านรัฐมนตรีวัฒนธรรมแล้ว พวกเขาก็ได้ตกลงที่จะจัดงานครั้งนี้ที่สถานที่แห่งหนึ่งซึ่งจะเกี่ยวข้องกับมหากาพย์" นายมัสก์โพสต์ข้อความบน X

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ว่า เขาพร้อมที่จะเข้าร่วมแมทช์การต่อสู้ในกรงกับนายซักเคอร์เบิร์ก ซึ่งในวันต่อมา นายซักเคอร์เบิร์กได้ตอบรับคำท้า โดยบอกว่า "ส่งโลเคชั่นมาได้เลย"

คาดว่าการต่อสู้ระหว่างนายมัสก์และนายซักเคอร์เบิร์กจะใช้กติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA) โดยทั้งสองต่างก็มีความเชี่ยวชาญในศิลปะการป้องกันตัว โดยนายมัสก์มีความเชี่ยวชาญในยูโด คาราเต้ และเทควันโด ขณะที่นายซักเคอร์เบิร์กมีความถนัดในศิลปะป้องกันตัวแบบยิวยิตสู


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ