"แอร์เจแปน" สายการบินโลว์คอสในเครือ "เอเอ็นเอ" จ่อเพิ่มเที่ยวบินญี่ปุ่น-ไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 17, 2023 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอเอ็นเอ โฮลดิงส์ อิงค์ (ANA Holdings Inc) ผู้ให้บริการสายการบินรายใหญ่ของญี่ปุ่น อย่าง ออล นิปปอน แอร์เวย์ส (All Nippon Airways) คาดว่าตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนใหม่สำหรับบริษัทในการฟื้นฟูอุปสงค์การเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยบริษัทวางแผนจะเปิดตัวบริการเที่ยวบินใหม่ไป-กลับประเทศไทยของสายการบินแอร์เจแปน (AirJapan) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำของบริษัท

เอเอ็นเอได้ก่อตั้งสายการบินแอร์เจแปนเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่งประกาศว่าจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างนาริตะ-กรุงเทพมหานครในเดือนก.พ. 2567 ซึ่งจะเป็นบริการแรกของแอร์เจแปนที่มีเที่ยวบินไป-กลับ 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ค่าโดยสารสำหรับเที่ยวบินเที่ยวเดียว เริ่มต้นที่ 15,500 เยน (108 ดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับที่นั่งชั้นธรรมดา ซึ่งราคาสูงกว่าสายการบินพีช เอเวียชัน (Peach Aviation) เพียงเล็กน้อย โดยพีช เอเวียชัน เป็นอีกหนึ่งสายการบินต้นทุนต่ำในเครือเอเอ็นเอ

เอเอ็นเอระบุว่า สายการบินแอร์เจแปนยังมีบริการชั้นมาตรฐาน และบริการที่เลือกได้ ซึ่งมีราคาสูงกว่า พร้อมตัวเลือกอาหารที่หลากหลาย และตัวเลือกความจุน้ำหนักสัมภาระโหลดใต้เครื่องบินที่แตกต่างกัน

ช่วงราคาได้กำหนดไว้เพื่อดึงดูดผู้โดยสารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาเป็นครอบครัว ซึ่งต้องการคุณภาพการบริการที่สูงกว่าพีช เอเวียชัน โดยแอร์เจแปนมีพื้นที่วางขากว้างกว่า และมีตัวเลือกอาหารบนเครื่องบินที่ดีกว่า โดยสามารถเลือกได้ล่วงหน้า เช่นอาหารญี่ปุ่นอย่างข้าวหน้าไก่และไข่ หรือซูชิ และใช้เครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ขนาด 324 ที่นั่ง

เอเอ็นเอคาดว่า จะสามารถสร้างผลกำไรจากแอร์เจแปนซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำได้ ซึ่งบริษัทอาจจะไม่ได้กำไร หากให้บริการเต็มรูปแบบแบบเดียวกันกับสายการบินหลักอย่างออล นิปปอน แอร์เวย์ส

สำหรับพีช เอเวียชันนั้น มุ่งเน้นไปที่การให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นหลัก แต่ก็ได้ขยายบริการไปยังเที่ยวบินระหว่างประเทศเช่นกัน โดยมีเส้นทางการบินไปยังเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงเทพมหานคร โซล เซี่ยงไฮ้ และไทเป

ทั้งนี้ เอเอ็นเอระบุเสริมว่า นับตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกมาตรการควบคุมพรมแดนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ในช่วงปลายเดือนเม.ย.นั้น นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนญี่ปุ่นก็เพิ่มมากขึ้น บวกกับเงินเยนที่อ่อนค่าลงยิ่งทำให้ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ