เกาหลีเหนือยกเลิกเที่ยวบินพาณิชย์มาจีนเที่ยวแรกในยุคหลังโควิด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 21, 2023 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเอเอฟพี (AFP) รายงานว่า สายการบินแห่งชาติเกาหลีเหนือซึ่งเตรียมดำเนินเที่ยวบินพาณิชย์ครั้งแรกในรอบ 3 ปีวันนี้ (21 ส.ค.) ได้สั่งยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน

เกาหลีเหนือตัดขาดจากโลกภายนอกมากยิ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 หลังจากที่ปิดพรมแดนเพื่อตอบโต้การระบาดของโควิด-19

นักข่าวได้รวมตัวกันในวันนี้ที่สนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่งเพื่อรอคอยเที่ยวบิน JS151 ของสายการบินแอร์โครยอจากกรุงเปียงยาง ที่มีกำหนดจะมาถึงเวลา 9.50 น. ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รอคอยมาอย่างยาวนานเกือบ 2 ชั่วโมงหลังพ้นกำหนด ป้ายในอาคารผู้โดยสารกลับขึ้นสัญญาณว่า เที่ยวบินดังกล่าวถูกยกเลิกแล้ว ทำให้สื่อต่าง ๆ พากันผิดหวังที่ไม่ได้พบนักเดินทางจากเกาหลีเหนือกลุ่มแรกในรอบหลายปี

หน่วยบริการลูกค้าของสนามบินปักกิ่งกล่าวกับเอเอฟพีว่า ทางแอร์โครยอไม่ได้แจ้งเหตุผลถึงการยกเลิกเที่ยวบินในครั้งนี้

นอกจากนี้ ทางเอเอฟพีไม่สามารถติดต่อสำนักงานของแอร์โครยอในกรุงปักกิ่งในวันนี้ได้ และนักข่าวที่เดินทางไปยังเอาท์โพสต์ของสายการบินพบว่าประตูกระจกถูกล็อกและลงกลอนเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานดูเหมือนจะได้รับการดูแลสถานที่เป็นอย่างดี โดยพนักงานคนหนึ่งในชั้นเดียวกันกล่าวว่า พนักงานของสายการบินดังกล่าวแวะมาเป็นครั้งคราว แม้ว่าเช้านี้จะไม่มีใครมาก็ตาม

แหล่งข่าวเปิดเผยกับเอเอฟพีว่า พวกเขายังไม่ทราบเกี่ยวกับกำหนดการของเที่ยวระหว่างกรุงเปียงยางและกรุงปักกิ่ง และเสริมว่า ทางบริษัทยังไม่ได้รับแจ้งจากทางการเกาหลีเหนือว่าจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินมายังจีนอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า "ข้อมูลที่นักข่าวได้รับนั้นไม่เป็นความจริง เที่ยวบินยังไม่กลับมาให้บริการแต่อย่างใด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ