เกมจับคู่ของหวาน "Candy Crush Saga" ทำรายได้แตะระดับ 2 หมื่นล้านดอลล์แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 27, 2023 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทคิง (King) ระบุว่า เกมแคนดี้ ครัช ซาก้า (Candy Crush Saga) เกมจับคู่ของหวานที่มีผู้เล่นหลายล้านคนระหว่างการเดินทาง มีรายได้แตะ 2 หมื่นล้านดอลลาร์แล้วนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2555 และเตรียมจะเพิ่มเลเวลถึง 15,000 ด่านสำหรับผู้เล่นที่ทุ่มเทให้กับเกมนี้มากที่สุด

เกม Candy Crush Saga เริ่มแรกเป็นเกมบนเว็บไซต์ จากนั้นก็มาอยู่ในแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก และพัฒนามาเป็นเกมในโทรศัพท์มือถือ โดยมียอดดาวน์โหลดถึง 5 พันล้านครั้ง

นอกจากนี้ Candy Crush Saga ยังเป็นหนึ่งในเกมที่บุกเบิกฟรีเมียม โมเดล (Freemium Model) หมายความว่า เกมนี้เล่นได้ฟรี แต่ผู้เล่นสามารถใช้เงินจริง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเล่นเกมของตน หรือสามารถดูโฆษณาเพื่อให้สามารถเล่นเกมต่อได้

นายโชดอล์ฟ ซอมเมสตัด ประธานบริษัทคิงกล่าวว่า เกม Candy Crush Saga และเกมอื่น ๆ เช่น ฟาร์ม ฮีโร่ ซาก้า (Farm Heroes Saga) เป็นข้อพิสูจน์ว่าเกมบนมือถือสามารถดึงดูดใจได้อย่างยั่งยืน

นายซอมเมสตัดให้สัมภาษณ์ว่า "เราได้พิสูจน์แล้วว่า เราสามารถสร้างเกมที่อยู่ได้ยาวนานหลายปี และรักษาให้อยู่รอดได้เป็นเวลา 10 ปี หรือนานกว่านั้น และทำลายสถิติแม้กระทั่งในช่วงหลาย 10 ปีที่ผ่านมา"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Candy Crush เป็นแฟรนไชส์เกมที่ทำรายได้สูงสุดในแอปสโตร์ของสหรัฐในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา โดยความจริงที่นายซอมเมสตัดกล่าวนั้นได้ตอกย้ำถึงทั้งความสำเร็จในกลยุทธ์ของคิง และความท้าทายสำหรับผู้พัฒนาเกมหน้าใหม่


แท็ก candy  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ