เกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้นใกล้สนามบินในทาชเคนต์ของอุซเบกิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 28, 2023 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ข่าวดาร์โย (Daryo) ของอุซเบกิสถานรายงานในช่วงเช้าตรู่วันนี้ (28 ก.ย.) โดยอ้างอิงข้อมูลจากกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินว่า เกิดเหตุระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นที่โกดังแห่งหนึ่งใกล้กับสนามบินในเมืองทาชเคนต์ เมืองหลวงของอุซเบกิสถาน

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน ไฟลท์เรดาร์24 (Flightradar24) ระบุว่า เที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติทาชเคนต์ทั้งขาเข้าและออกดูเหมือนจะยังคงให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ ประกาศถึงนักบินเมื่อเวลา 2215 GMT เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) หรือราว 05.15 น.ตามเวลาประเทศไทยเช้านี้ (28 ก.ย.) ระบุว่า รันเวย์ของสายการบินจะปิดให้บริการทั้งการนำเครื่องขึ้นและการลงจอดระหว่างเวลา 0200-0700 GMT (09.00-14.00 น.ตามเวลาไทย) ในวันนี้ แต่ส่วนหนึ่งยังคงเปิดให้บริการสำหรับรถแท็กซี่ โดยไม่ได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

โพสต์บนโซเชียลมีเดียของดาร์โยระบุว่า กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เนื่องจากการระเบิดอย่างรุนแรงที่โกดังซึ่งอยู่ในเขตเซอร์เกลีของทาชเคนต์

โพสต์บนโซเชียลมีเดียระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย รวมถึงยานพาหนะได้ไปถึงที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว และกำลังดับไฟอยู่ในขณะนี้ และระบุเสริมว่า ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ