เกิดเหตุหลังคาโบสถ์ถล่มในเม็กซิโก เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 2, 2023 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่และสื่อท้องถิ่นของเม็กซิโกเปิดเผยว่า เกิดเหตุหลังคาโบสถ์แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของเม็กซิโก ถล่มลงมาในวันอาทิตย์ (1 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังขุดค้นซากปรักหักพังเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่เหลือ

วิดีโอฟุตเทจบนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นวินาทีที่หลังคาโบสถ์ยุบตัวลงมา ทำให้เกิดฝุ่นควันสีเทาลอยคละคลุ้งในอากาศ ก่อนจะตามมาด้วยการพังทลายของกำแพงอิฐสีเหลืองด้านนอก

หน่วยงานคุ้มครองพลเรือนของรัฐตาเมาลีปัสในเม็กซิโก ซึ่งอยู่ติดกับรัฐเท็กซัสของสหรัฐ ได้เผยแพร่ภาพถ่ายซากโบสถ์ในเมืองซิวดัด มาเดโร (Ciudad Madero) ที่เสียหายยับเยิน พร้อมระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาผู้รอดชีวิต

นายอาเดรียน โอเซเกรา นายกเทศมนตรีเมืองซิวดัด มาเดโร เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็ก

ขณะที่บาทหลวงโฮเซ อาร์มันโด อัลวาเรซ จากสังฆมณฑลโรมันคาทอลิกแห่งแทมปิโก กล่าวว่า หลังคาโบสถ์ถล่มลงมาในขณะที่ผู้คนกำลังรับศีลมหาสนิท โดยบาทหลวงอัลวาเรซขอให้ทุกคนสวดภาวนาให้แก่ผู้รอดชีวิต พร้อมกับกล่าวว่า "ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงานที่สำคัญเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง"


แท็ก เม็กซิโก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ