"เชอรี" บริษัทรถยนต์จีนเปิดตัว EV รุ่นใหม่บุกตลาดอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 6, 2024 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เชอรี่ (Chery) บริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีนได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รุ่นโอโมดา อี5 (OMODA E5) เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจในตลาดอินโดนีเซีย

นายริฟกี้ เสเตียวัน หัวหน้าฝ่ายแบรนด์พีที เชอรี เซลส์ อินโดนีเซียกล่าวว่า "เชอรี โอโมด้า อี5 เป็นสัญลักษณ์ของการผสมผสานของนวัตกรรมทางเทคโนโลยี, การออกแบบแห่งอนาคต และการรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีนี้มาใช้นั้น เราต้องการเชิญฝ่ายต่าง ๆ ให้ร่วมกันมีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นผ่านการขับขี่เชอรี โอโมดา อี5 ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

นายชวี จี้จง รองประธานบริหารของพีที เชอรี่ เซลส์ อินโดนีเซียได้เปิดเผยว่า เชอรี โอโมด้า อี5 จำหน่ายในตลาดอินโดนีเซียที่ราคา 498.8 ล้านรูเปียห์ (31,800 ดอลลาร์สหรัฐ)

ด้านนายแอร์ลังกา ฮาร์ตาร์โต รัฐมนตรีประสานงานด้านเศรษฐกิจของอินโดนีเซียระบุว่า รัฐบาลชื่นชมเชอรีที่มีการผลิตในท้องถิ่นถึง 40% โดยกล่าวว่า "เราผลักดันให้เชอรีเป็นแบรนด์ที่สามารถรองรับตลาดในประเทศของเรา เพื่อให้อินโดนีเซียได้รับประโยชน์จากการพัฒนาแบตเตอรี EV และรัฐบาลสนับสนุนความมุ่งมั่นของเชอรีที่จะลงทุนและเพิ่มวัสดุในท้องถิ่นในผลิตภัณฑ์ของเชอรี"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ