COVID-19เมืองหางโจวแจกคูปองออนไลน์ 1.68 พันล้านหยวน กระตุ้นการจับจ่ายหลังโควิด-19 กระทบหนัก

ข่าวต่างประเทศ Friday March 27, 2020 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: เมืองหางโจวแจกคูปองออนไลน์ 1.68 พันล้านหยวน กระตุ้นการจับจ่ายหลังโควิด-19 กระทบหนัก

เมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของจีน ประกาศแผนแจกบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์มูลค่า 1.68 พันล้านหยวน (ราว 7.7 พันล้านบาท) เพื่อกระตุ้นการบริโภคที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคในท้องถิ่นสนับสนุนภาคการค้าท้องถิ่น และส่งเสริมการซื้อสินค้าผ่านหน้าร้านหรือแบบออฟไลน์

ผู้บริโภคในท้องถิ่นสามารถรับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์บนอาลีเพย์ (Alipay) แพลตฟอร์มชำระเงินออนไลน์ของอาลีบาบา (Alibaba) ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถรับเครดิตเงินคืนเมื่อชำระเงินที่ร้านค้า โดยบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ชุดแรกจะถูกแจกจ่ายรวมมูลค่า 100 ล้านหยวน (ราว 450 ล้านบาท)

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวครอบคลุมร้านค้าที่มีหน้าร้าน 6 ล้านแห่งในภาคธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจช็อปปิง

หลี่ซวิ่นเหลย รองประธานหน่วยงานสัมมนานักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของจีน (CCEF) กล่าวว่า ปัจจุบันเราจำเป็นต้องมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหมาะสม เพื่อช่วยฟื้นฟูการบริโภคที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด

หลี่เสริมว่า โครงการบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ที่รัฐบาลท้องถิ่นริเริ่มด้วยความช่วยเหลือของแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศนั้น เป็นการดำเนินการตามแนวคิดใหม่ เพื่อกระตุ้นการบริโภคหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ