ประกาศแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเดินทางไปลิเบีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 3, 2014 13:19 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่เกิดสถานการณ์ความไม่สงบและเหตุการณ์รุนแรงในลิเบียอย่างต่อเนื่อง การต่อสู้ระหว่างกองกำลังฝ่ายรัฐบาลกับกลุ่มติดอาวุธฝ่ายต่อต้านรัฐบาลต่างๆ ทั้งในกรุงตริโปลีและจังหวัดอื่น ๆ รวมทั้งเกิดเหตุการณ์การก่อวินาศกรรม การโจมตีสถานที่ราชการ การทำร้ายและลักพาตัวชาวต่างชาติ ตลอดจนการเพิ่มขึ้นของอาชญากรรม โดยสถานการณ์ยังมีความเสี่ยงที่จะทวีความรุนแรงต่อไป นั้น

กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งเตือนให้ประชาชนชาวไทยที่ไม่มีความจำเป็นให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังลิเบีย หรือเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติ ในส่วนผู้ที่จำเป็นต้องเดินทาง ขอให้ติดตามสถานการณ์และข่าวสารอย่างใกล้ชิด โดยอาจสอบถามข้อมูลได้ที่กรมการกงสุล โทรศัพท์ ๐๒-๕๗๕-๑๐๔๗ ถึง ๕๑ โทรสาร ๐๒-๕๗๕-๑๐๕๒ และเมื่อเดินทางถึงลิเบีย ขอให้แจ้งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงตริโปลี โทรศัพท์ (+๒๑๘)-๒๑-๗๑๘- ๒๗๘๓ โทรสาร (+๒๑๘)-๒๑-๔๘๓-๕๓๖๖ และอีเมล์ thaitipemb@gmail.com ในทันทีเพื่อให้สามารถติดต่อได้อย่างทันท่วงที

ในส่วนของคนไทยในลิเบีย ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมทั้งหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสถานที่ซึ่งมี ความเสี่ยง โดยสามารถติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลได้จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงตริโปลี ได้ที่หมายเลขติดต่อข้างต้น ทั้งในและนอกเวลาราชการ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ