การบรรยายเชิงวิชาการในหัวข้อ “Current Global Economic Situation and the Role of APEC” โดยนาย Alan Bollard ผู้อำนวยการบริหารสำนักเลขาธิการเอเปค

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 12, 2014 13:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จะจัดการบรรยายเชิงวิชาการในหัวข้อ “Current Global Economic Situation and the Role of APEC” โดยนาย Alan Bollard ผู้อำนวยการบริหาร (Executive Director) สำนักเลขาธิการเอเปคสิงคโปร์ ในวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๗ เวลา ๑๔.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา

การบรรยายดังกล่าวจะกล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและความท้าทายต่อเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออก รวมทั้งบทบาทของกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือเอเปค ซึ่งถือเป็น “Engine of Growth” ที่สำคัญในการผลักดันการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจโลก โดยเอเปคประกอบด้วยสมาชิก ๒๑ เขตเศรษฐกิจที่เป็นผู้เล่นสำคัญในเวทีการค้าพหุภาคี ซึ่งรวมถึงจีนและสหรัฐอเมริกา และมีมูลค่า GDP คิดเป็นร้อยละ ๕๓ ของ GDP โลก มีสัดส่วนการค้าคิดเป็นร้อยละ ๔๓ ของมูลค่าการค้าโลก และมีประชากรคิดเป็นร้อยละ ๔๐ ของประชากรโลก

ทั้งนี้ นาย Alan Bollard เป็นผู้ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านเศรษฐกิจและการเงินจากประสบการณ์การศึกษาและการทำงานในสาขานี้กว่า ๒๐ ปี โดยนาย Bollard จบการศึกษาระดับปริญญาเอกในด้านเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ และเคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งชาติและปลัดกระทรวงการคลังนิวซีแลนด์ รวมทั้งเคยมีผลงานตีพิมพ์ชื่อ “Crisis: One Central Bank Governor and the Global Financial Collapse”

กระทรวงการต่างประเทศจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการบรรยายดังกล่าวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถสำรองที่นั่งโดยการแจ้งชื่อ-นามสกุล และข้อมูลติดต่อมายังฝ่ายเอเปค กองนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ที่ E-mail: apecdesk@mfa.go.th โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ ๐ ๒๒๐๓ ๕๐๐๐ ต่อ ๑๔๒๕๓

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ