เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาร์เจนตินาประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 14, 2017 13:58 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ มีนาคม ๒๕๖๐ นางมารีอา อาลีเซีย กุซโซนี เด โซนเชน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาร์เจนตินาประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวต้อนรับเอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาที่มาประจำการที่ประเทศไทยอีกวาระหนึ่ง หลังจากที่เคยประจำการที่ประเทศไทยเมื่อปี ๒๕๕๑ – ๒๕๕๕

ในนามของรัฐบาลอาร์เจนตินา เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาประจำประเทศไทยได้กล่าวแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้ยืนยันเจตนารมณ์ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีและความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เพื่อผลักดันให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศมีความใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยเอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาประจำประเทศไทยได้ยืนยันความพร้อมของฝ่ายอาร์เจนตินาในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมหารือทางการเมือง ไทย - อาร์เจนตินา ครั้งที่ ๔ การประชุมหารือเศรษฐกิจทวิภาคี ไทย – อาร์เจนตินา ครั้งที่ ๔ และการประชุมความร่วมมือทางวิชาการ ไทย – อาร์เจนตินา ในปี ๒๕๖๐ รวมทั้งได้ขอรับการสนับสนุนจากไทยในการสมัครเข้าเป็นภาคีของสนธิสัญญามิตรภาพและความร่วมมือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาร์เจนตินา

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ