ผลการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 23, 2018 13:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๑ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ได้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ครั้งที่ ๑/๒๕๖๑ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ เข้าร่วม อาทิ มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงสาธารณสุข กรมประชาสัมพันธ์ แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท TRUE VISION เคเบิ้ล จำกัด (มหาชน) การประชุมมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันสรุปผลการดำเนินการประชาสัมพันธ์รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล รวมทั้งโครงการเยาวชนรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐ เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลฯ ในวันพุธที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๖๑

ที่ประชุมได้ร่วมกันสรุปผลการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยเห็นว่าภาพรวมของการประชาสัมพันธ์ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และในส่วนของโครงการเยาวชนรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์โดยเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการเป็นผู้ได้รับพระราชทานทุนโครงการเยาวชนฯ หรือแรงบันดาลใจในการสมัครเข้ารับพระราชทานทุนโครงการเยาวชนฯ เพื่อเผยแพร่ให้โครงการเยาวชนฯ เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในวงกว้าง

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้รายงานผลการจัดงานเลี้ยงรับรองเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลฯ เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๖๑ โดยผู้ได้รับพระราชทานรางวัลฯ ได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับพระราชทานรางวัลฯ และได้กล่าวชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขของไทยที่มีความสามารถสูงระดับชั้นแนวหน้า และพร้อมที่จะพัฒนาความร่วมมือระหว่างกันให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นไป

ในส่วนของแนวทางการประชาสัมพันธ์พิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดล ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้มีการเสนอรายชื่อบุคคล และ/หรือองค์กรเข้ารับพระราชทานรางวัลฯ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ ผ่านทางสถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุลใหญ่ทั่วโลก ทั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาร่างแผนการประชาสัมพันธ์ และการมอบหมายงานพิธีพระราชทานรางวัลฯ อื่น ๆ อาทิ การจัดแถลงข่าวผลการคัดเลือกผู้ได้รับพระราชทานรางวัลฯ การเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมพิธีพระราชทานรางวัลฯ และการถ่ายทอดสดพิธีพระราชทานรางวัลฯ โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนการประชาสัมพันธ์ฯ ดังกล่าว และจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิฯ ต่อไป

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ