ผู้อำนวยการบริหารยูนิเซฟเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 24, 2018 13:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๑ นางเฮนเรียตตา ฟอร์ ผู้อำนวยการบริหารกองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (United Nations Children’s Fund – UNICEF) ได้เข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสที่นางฟอร์ เดินทางมาประเทศไทย

ผู้อำนวยการบริหารยูนิเซฟได้ขอบคุณรัฐบาลไทยในโอกาสครบรอบ ๗๐ ปี การดำเนินงานของยูนิเซฟในประเทศไทย และกล่าวชื่นชมพัฒนาการเชิงบวกของไทยในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการพัฒนาเด็กปฐมวัย การพัฒนาเยาวชนและวัยรุ่น รวมถึงการพัฒนาทักษะอาชีพและการพัฒนา การดูแลเด็กโยกย้ายถิ่นฐาน การแก้ไขปัญหาเด็กไร้รัฐ โดยทาบทามให้ไทยแบ่งปันประสบการณ์แก่ประเทศอื่น ๆ ผ่านการประชุมระดับสูงและการร่วมจัดกิจกรรมในระดับระหว่างประเทศ ทั้งนี้ โดยคำนึงว่า ยูนิเซฟได้เปิดตัวโครงการ Generation Unlimited Partnership เมื่อเดือนกันยายน ๒๕๖๑ ซึ่งเน้นการปรับปรุงหลักสูตรระดับมัธยมศึกษา การพัฒนาทักษะอาชีพและการใช้ชีวิต ซึ่งไทยสามารถเป็นตัวอย่างที่ดีในหลายประเด็น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้หารือเกี่ยวกับแนวทางความร่วมมือกับยูนิเซฟ ในฐานะหุ้นส่วนเพื่อการพัฒนา ในกรอบอาเซียนที่ไทยจะเป็นประธานในปี ๒๕๖๒ และในกรอบ ACMECS ที่ไทยเพิ่งจัดการประชุมระดับผู้นำครั้งที่ ๘ ไปเมื่อกลางปี ๒๕๖๑ การดำเนินความร่วมมือใต้-ใต้และไตรภาคี ผ่านกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ