เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตูนิเซียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศในโอกาสเข้าเฝ้าทูลเกล้าฯ ถวายอักษรสาส์นตราตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 11, 2022 14:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ ตุลาคม ๒๕๖๕ นายริอาด ดริดิ (H.E. Mr. Riadh Dridi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตูนิเซียประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงจาการ์ตา ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้าเฝ้าทูลเกล้าฯ ถวายอักษรสาส์นตราตั้ง โดยมีนายประเสริฐ เตชะวิบูลย์ กงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐตูนิเซียประจำประเทศไทยเข้าร่วมด้วย

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตูนิเซียประจำประเทศไทยได้แสดงความขอบคุณที่ประเทศไทยบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่รัฐบาลสาธารณรัฐตูนิเซีย เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและทางการแพทย์แก่ประชาชนชาวตูนิเซียในกรณีการแพร่ระบาดของโควิด-๑๙

ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างไทย - ตูนิเซีย มีพลวัตมากขึ้น และได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการผลักดันให้เกิดความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นสำคัญ อาทิ การค้า วัฒนธรรม ความสัมพันธ์ระดับประชาชน และความร่วมมือในเวทีระหว่างประเทศ

ไทยกับตูนิเซียสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๐ ที่ผ่านมา สองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันทั้งในระดับทวิภาคีและในเวทีระหว่างประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ