รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือเอกอัครราชทูตกัวเตมาลาประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 29, 2023 13:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๖ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือกับนายการ์โลส อุมเบร์โต ฆิเมเนซ ลิโกนา เอกอัครราชทูตกัวเตมาลาประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ทั้งสองฝ่ายยืนยันความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย-กัวเตมาลา โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน โดยเอกอัครราชทูตกัวเตมาลาฯ กล่าวถึงความประทับใจและความทรงจำที่ดีต่อประเทศไทยและประชาชนชาวไทย พร้อมขอบคุณการสนับสนุนของฝ่ายไทยต่อการกลับมาเปิดสถานเอกอัครราชทูตกัวเตมาลาประจำประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อปี ๒๕๖๒ และการจัดกิจกรรมเพื่อฉลองวาระครบรอบ ๖๕ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ ไทย-กัวเตมาลา เมื่อปี ๒๕๖๕ รวมถึงมอบรูปหล่อกินรีจากรัฐบาลไทย ซึ่งปัจจุบันตั้งแสดงไว้ที่กระทรวงการต่างประเทศกัวเตมาลา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๖ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มอบหมายให้นายณัฐพล ขันธหิรัญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่เอกอัครราชทูตกัวเตมาลาฯ เนื่องในโอกาสพ้นจากหน้าที่ ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีเอกอัครราชทูตจากภูมิภาคลาตินอเมริกาและแคริบเบียน และผู้แทนจากภาคเอกชนและวิชาการของไทยเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ