รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย ติดตามโครงการความเชื่อมโยงและการส่งเสริมการค้าชายแดนระหว่างไทยกับ สปป. ลาว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 20, 2024 14:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลงพื้นที่จังหวัดหนองคายเพื่อติดตามผลการเยือน สปป. ลาว อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนตุลาคม ๒๕๖๖ โดยครอบคลุมประเด็นด้านการส่งเสริมความเชื่อมโยงด้านการคมนาคมขนส่ง การลดอุปสรรคเพื่อส่งเสริมการค้าชายแดน และการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะในช่วงการเฉลิมฉลองครบรอบ ๓๐ ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ ๑ (หนองคาย-เวียงจันทน์) ในปีนี้

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้รับฟังการบรรยายสรุปพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย รวมทั้งผู้แทนภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะได้นำไปพิจารณาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งปรึกษาหารือกับ สปป. ลาว เพื่อผลักดันให้ความร่วมมือระหว่างสองประเทศมีความคืบหน้าเป็นรูปธรรม ช่วยกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนสองฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชายแดน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้สำรวจพื้นที่สถานีรถไฟหนองคายและสถานีรถไฟนาทาเพื่อติดตามความคืบหน้าของแผนการเชื่อมโยงระบบรางของไทยกับรถไฟลาว-จีน ในอนาคตด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ