เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้งรับมอบเกียรติบัตรแสดงความขอบคุณจากทางการพม่า

ข่าวต่างประเทศ Friday September 10, 2010 08:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้งรับมอบเกียรติบัตรแสดงความขอบคุณจากทางการพม่า กรณีการได้รับพระราชทานความช่วยเหลือจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการสร้างที่หลบภัยจากพายุไซโคลน

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้งว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2553 ทางการพม่าได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ให้ความช่วยเหลือในการก่อสร้างที่หลบภัยจากไซโคลน (Cyclone Shelters) โดยมีนายกรัฐมนตรีพม่าเป็นประธาน และนายอภิรัฐ เหวียนระวี เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้งได้รับเชิญเข้าร่วมงานดังกล่าว ร่วมกับรัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ นักธุรกิจแนวหน้าของพม่า ตลอดจนเจ้าหน้าที่พม่าที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาทุกข์และฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยจากไซโคลนนาร์กิส

เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ได้รับเชิญให้ขึ้นไปรับมอบเกียรติบัตรจากนายกรัฐมนตรีพม่าเป็นคนแรก ซึ่งมีสาระแสดงถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้พระราชทานทุนก่อสร้างที่หลบภัยจากไซโคลนที่ใช้เป็นโรงเรียนได้มูลค่า 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งภายในมูลค่า 39,285 ดอลลาร์สหรัฐ ที่หมู่บ้านกะดงกะนี เมืองโบกาเล

โอกาสนี้ เอกอัครราชทูตฯ และนายเต ซา เจ้าของบริษัท Htoo Trading ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่หลบภัยจากไซโคลนที่สามารถใช้เป็นโรงเรียนดังกล่าว ได้มอบเอกสารสิทธิ์อาคารฯ แก่ทางการพม่า โดยมีอธิบดีกรมการศึกษาพื้นฐาน (Basic Education) เป็นผู้รับมอบ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ