คลัง จัดฟรีคอนเสิร์ต “สร้างบ้านด้วยเพลง” หาเงินช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 9, 2010 09:39 —กระทรวงการคลัง

กระทรวงการคลัง เตรียมจัดฟรีคอนเสิร์ตการกุศล โดยร่วมกับ Seed 97.5 FM เชิญศิลปินจากหลายค่ายเพลงระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมปี 2553 รายได้มอบให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์เป็นผู้บริหารจัดการ โดยประสานผ่านมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity Thailand) ในการเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพที่อยู่อาศัยรวมถึงสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการฟรีคอนเสิร์ต “สร้างบ้านด้วยเพลง” เป็นโครงการที่กระทรวงการคลังได้ริเริ่มขึ้น เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแก่ผู้ประสบอุทกภัยปี 2553 เนื่องจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่รุนแรงและมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ทางรัฐบาลรวมทั้งหน่วยงานทุกภาคส่วนจึงได้เร่งดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังต้องการที่จะเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพที่อยู่อาศัย รวมถึงสภาพจิตใจของผู้ประสบภัยให้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว จึงได้ร่วมกับสถานีวิทยุ คลื่น Seed 97.5 FM เชิญหลากหลายศิลปิน อาทิ ณัฐ ศักดาทร AF 4, โบว์ สาวิตรี AF 5, ผ้าแพร AF 7, ริท The Star, เซน The Star, เบล สุพล, ลิปตา, Stamp, หนึ่ง จักรวาล KPN เป็นต้น มาร่วมแสดงในฟรีคอนเสิร์ตแนวสบายๆ สไตล์ดนตรีในสวน ซึ่งจะจัดในวันที่ 17 ธันวาคม 2553 เวลา 17.00 — 21.00 น. ณ บริเวณสนามหญ้าภายในกระทรวงการคลัง ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ประมาณ 1,000 คน โดยแนวเพลงจะออกแนวฟังสบายๆ Easy-listening และแบบอคูสติก

นอกจากการแสดงดนตรีในสวนแล้ว ยังจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารและของที่ระลึก และที่พิเศษสุดก็คือ จะมีการประมูลของรักของหวงของบุคคลสำคัญ เช่น ของรักของหวงของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และของรักของหวงของบุคคลสำคัญท่านอื่นๆ อีกมากมาย รายได้ทั้งหมดจากการรับบริจาคหน้างานและจากการประมูลจะมอบให้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์เป็นผู้บริหารจัดการ และประสานกับมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ต่อไป

“กระทรวงการคลังจึงใคร่ขอเชิญชวนท่านสื่อมวลชนและประชาชนทั่วไป ให้ช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับการแสดงฟรีคอนเสิร์ต “สร้างบ้านด้วยเพลง” ที่จะจัดขึ้นตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว และขอเชิญท่านที่ต้องการจะช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน มาร่วมงาน หรือ ร่วมกันบริจาคเงิน ผ่าน บัญชี “สร้างบ้านด้วยเพลง” เลขที่ 068-0-09787-2 ธนาคารกรุงไทย สาขากระทรวงการคลัง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพลิกฟื้นวิกฤตให้กลายเป็นโอกาส ให้ผู้ประสบภัยได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข้อมูลต่างๆ ได้ทาง เวปไซด์ ฟรีคอนเสิร์ต “สร้างบ้านด้วยเพลง” www.mof.go.th/concert” นายกรณ์ กล่าวในท้ายที่สุด

--ข่าวกระทรวงการคลัง กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สนง.ปลัดกระทรวงการคลัง ฉบับที่ 141/2553 8 ธันวาคม 53--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ