สถานทูตฟิลิปปินส์มีหนังสือแสดงความชมเชยคนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday April 1, 1998 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 เม.ย.-กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2541 กระทรวงการต่างประเทศได้รับหนังสือจากสถานทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย แจ้งว่าเมื่อวันที่ 14 มีนาคม นางเอมิลีน เคลเมนเต (Emilyn R.Clemente) เจ้าหน้าที่สถานทูตฟิลิปปินส์ ได้โดยสารรถแท๊กซี่ซึ่งมีนายรุ่งชัย สุขโชคบันดาล เป็นผู้ขับและได้ลืมกระเป๋า ซึ่งภายในมีเงินสดและสิ่งของมีค่าไว้ในรถดังกล่าว สองวันต่อมา นางเคลเมนเต ได้รับแจ้งจากตำรวจท่องเที่ยว สน. พระราชวังว่านายรุ่งชัยฯ ได้เข้าแจ้งเรื่องนี้และได้มอบกระเป๋าไว้หลังจากนั้น นางเคลเมนเตก็ได้เดินทางไปรับกระเป๋าจากสถานีตำรวจ โดยเงินและสิ่งของทุกอย่างได้กระเป๋ายังอยู่ครบถ้วน
นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ศกนี้ นายเลสลี กาทัน (Leslie B.Gatan) อัครราชทูตที่ปรึกษาของสถานทูตฯ ได้ไปออกกำลังกายที่อาคารไทมส์ สแควร์ ก่อนไปออกกำลังกาย นาย Gatan ได้แวะพักที่ห้องพักผ่อนและได้ทำกระเป๋าสตางค์ ซึ่งภายในมีเงินสด บัตรเครดิตและเอกสารสำคัญๆ อื่นๆ หล่นไว้ที่ห้องดังกล่าว ในเวลาต่อมานางสังเวียน ท่ายอด ซึ่งเป็นพนักงานดูแลอาคารได้เป็นผู้พบกระเป๋าดังกล่าวและได้นำไปมอบไว้ที่ฝ่ายจัดการของอาคาร เมื่อนายกาทันกลับมาที่ห้องพักผ่อนอีกครั้ง นางสังเวียนฯ จึงได้นำนายกาทันไปรับกระเป๋าสตางค์คืนจากฝ่ายจัดการ ซึ่งสิ่งของทุกอย่างในกระเป๋ายังคงอยู่ในสภาพเดิม
ในการนี้ สถานทูตฟิลิปปินส์ได้แสดงความชมเชยต่อความซื่อสัตย์และการกระทำของบุคคลทั้งสอง ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพของตำรวจและฝ่ายจัดการของอาคารไทมส์ สแควร์ และใคร่ขอให้กระทรวงการต่างประเทศช่วยเผยแพร่เรื่องนี้ให้สาธารณชนทราบต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ