วิทยาลัยการดนตรี มรภ.บ้านสมเด็จฯ ขอเชิญผู้สนใจร่วมพิธีไหว้ครูดนตรี ประจำปีการศึกษา 2563

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2020 13:35 —ThaiPR.net

วิทยาลัยการดนตรี มรภ.บ้านสมเด็จฯ ขอเชิญผู้สนใจร่วมพิธีไหว้ครูดนตรี ประจำปีการศึกษา 2563

วิทยาลัยการดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ขอเชิญสถานศึกษา วงดนตรีและผู้สนใจเข้าร่วมพิธีไหว้ครูดนตรี ประจำปี 2563 ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 08:30 น. ณ หอประชุม ชั้น 4 อาคาร 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการบรรเลงดนตรีถวายมือได้ อาทิ วงปี่พาทย์ วงเครื่องสาย วงมโหรี หรือ เดี่ยวเครื่องดนตรี ภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ www.shorturl.at/loLT8 หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-473-7000 ต่อ 2304 และ 081-274-2130

พิธีไหว้ครู เป็นพิธีสำคัญที่ศิลปินไทยปฏิบัติสืบต่อกันมา เพื่อเป็นการแสดงความเคารพเหล่าเทพเป็นผู้อบรมครูแห่งศิลปะการแสดง รวมทั้งแสดงออกถึงความกตัญญู กตเวที ครูปัจจุบันและครูที่ได้ล่วงลับไปแล้วที่ท่านได้ถ่ายทอดศาสตร์ความรู้ อบรมสั่งสอนทั้งในสาขาการแสดงแขนงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนาฏศิลป์ โขน ละคร ดนตรีไทย หรือการแสดงทางวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ และยังคงอนุรักษ์ไว้ซึ่งประเพณีอันเป็นวัฒนธรรมอันดีของไทย

การบรรเลงดนตรีถวายมือ หนึ่งในพิธีไหว้ครูของวิทยาลัยการดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่ศิลปินและลูกศิษย์สาขาดนตรีแขนงต่าง ๆ ร่วมบรรเลงเพลงด้วยกัน เป็นการส่งเสริมความสามัคคีระหว่างดุริยางคศิลปินและบรรดานักดนตรีทั้งหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ