บิ๊กซีปักธงสวรรค์ของการช้อปปิ้ง นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องไม่พลาด คัดสรรสินค้าตรงใจ ครบ จบในที่เดียว สร้างยอดขายมากกว่า 500 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 7, 2022 10:04 —ThaiPR.net

บิ๊กซีปักธงสวรรค์ของการช้อปปิ้ง นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องไม่พลาด  คัดสรรสินค้าตรงใจ ครบ จบในที่เดียว สร้างยอดขายมากกว่า 500 ล้านบาท

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เผยกลยุทธ์ตอบโจทย์ผู้บริโภครักษาความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก ผุดแคมเปญการตลาดทั้ง ลด แลก แจก สนุก หวังดันเศรษฐกิจฟื้นหลังรัฐบาลไฟเขียวเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า "ที่ผ่านมา บิ๊กซี สาขาราชดำริ เป็นสาขาที่สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งและความประทับใจให้กับลูกค้าต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสาขาใจกลางเมืองและได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยว ล่าสุดปรับกลยุทย์ใหม่เพื่อเตรียมรับกับการเปิดประเทศอีกครั้ง โดยปรับชั้นวางสินค้าและพื้นที่นำเสนอสินค้าไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้โดดเด่น มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ และนำสินค้า OTOP หรือผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปของไทย กว่า 1,000 รายการ โดยมีไฮไลท์เด่นทุเรียน มังคุด ผักผลไม้อบกรอบ พร้อมทั้งเครื่องปรุงสำเร็จรูป อาทิ ผัดไทย เครื่องแกงและซอสต่างๆ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมไปจนถึงขนมและเครื่องดื่มแบรนด์ของไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติที่มองหาสินค้าเพื่อบริโภคและเป็นของฝาก"

นอกจากนี้ยังขนทัพสินค้า ยอดนิยมจากทุกภาคของประเทศไทยมาให้เลือกสรร อาทิ อาหารพร้อมปรุงสำเร็จรูป, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ชุดเครื่องครัว, เครื่องหอม ตลอดจนชุดตกแต่งภายในบ้าน เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าชาวต่างชาติสามารถนำกลับฝากญาติพี่น้องได้ ทั้งนี้ภายในงาน มีกิจกรรมจัดบูธชงชิมจากสินค้าแบรนด์ดัง อาทิ แม่ประนอม, มาม่า, กาแฟเขาช่อง, น้ำมะพร้าวโคโค่, ช็อคโกแลตเฮอชีส์ และ ผงปรุงรสโลโบ อีกทั้งยังมีการแสดงรำไทย และ โขน ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย ให้ลูกค้าบิ๊กซีได้รับชมกัน

และยังมีโปรโมชั่น ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม จากทุกแผนก พร้อมของแถมสุดปัง เฉพาะที่ บิ๊กซี สาขาราชดำริ เท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ - 9 พฤศจิกายน 2565 รับฟรี กระเป๋าลายไทย มูลค่า 159 บาท เมื่อซื้อสินค้าแบรนด์ คอนเฟนติ, ทรอปิคอล, กรีนเดย์, เฮอร์ชี่ส์ , ลอตเต้ และ โลโบ ครบ 599 บาท และ แจกฟรี กระเป๋าเถ้าแก่น้อย มูลค่า 500 บาท จำนวน 1 ชิ้น เมื่อซื้อสินค้าภายใต้แบรนด์ เถ้าแก่น้อยขนาดใด รสใด ก็ได้ ครบ 1,200 บาท (ของแถมมีจำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลย) สุดท้ายนี้ ห้ามพลาด กิจกรรมพิเศษ เซลฟี่กับป้ายแลนด์มาร์คของประเทศไทยครบ 8 จุด ประกอบไปด้วย ยักษ์ รถตุ๊กตุ๊ก เสาชิงช้า นางรำ ช้าง นักมวยไทย กระเป๋าเดินทาง และเก้าอี้ชายหาด รับฟรีกระเป๋าช้อปปิ้งที่จุดบริการลูกค้าชั้น 2 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวต่างชาติ

" ประเทศไทยถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของการท่องเที่ยวในเอเชีย เป็นสวรรค์ของการช้อปปิ้ง และสินค้าไทยได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก โดยในช่วงปลายปี 65 นี้ คาดว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวจากการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม อินเดีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ ฮ่องกง และไต้หวัน และปัจจุบันหลังจากสถานการณ์โควิด19 เริ่มคลี่คลายลงทำให้ยอดขายสินค้า บิ๊กซี ฟื้นตัวขึ้นมาจนถึง 90 % ของยอดขายก่อนสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 และคาดว่าเพิ่มขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ที่มีแนวโน้มการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม อินเดีย ตะวันออกกลาง สิงคโปร์ ฮ่องกง และไต้หวัน ที่เข้ามาช้อปที่บิ๊กซีและมีจำนวนเพิ่มขึ้นเห็นได้ชัด สำหรับสาขาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เช่น บิ๊กซี ราชดำริ "

นายวีระชาติ คำกลัด ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดซื้อสินค้าเพื่อการบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูปเปอร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวเสริมว่า "เราได้เพิ่มสินค้าที่ตรงความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวพร้อมยังเปิดโอกาสนำสินค้า OTOP หรือ ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปของไทยมาจำหน่ายอีกด้วย"

บิ๊กซีได้ให้ความสำคัญลูกค้าทุกคน โดยช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชนอย่างต่อเนื่อง อาทิ การให้ความร่วมมือกับภาครัฐผ่านแคมเปญดึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวันทุกหมวดหมู่ กว่า 2,000 รายการ ตลอดจนการบริการและการคัดสรรสินค้าคุณภาพ ความคุ้มค่า เมื่อลูกค้ามาเลือกช้อปที่ บิ๊กซี

ดร.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่สายธุรกิจ-ดิจิทัล บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถใช้คะแนนบิ๊กพอยต์มาแลก ส่วนลด 1 คะแนนเท่ากับ 1 บาท ในวันที่ 13 - 16 ตุลาคม 2565 ใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าได้สูงสุด 500 บาท กับสินค้าหลากหลายที่บิ๊กซีคัดสรรมาให้ และบิ๊กซียังเก็บคูปองส่วนลดทั้งหมดให้ลูกค้าสะดวก สบาย ยิ่งขึ้นในการใช้คูปองผ่านทางบิ๊กซีแอปพลิเคชัน และ ไลน์ บิ๊กซี ที เอช เมนู ในหน้าคูปองของฉัน

พิเศษสุดกับบิ๊กซีแอปพลิเคชัน ยังได้รับคูปองสุดคุ้มในการนำไปใช้ที่สาขาได้ทันทีมูลค่ารวมกว่า 800 บาท วันนี้ - 19 ตุลาคม 2565 และยังพบกับคูปองอิ่มฟรีจัดเต็มจากหลายร้านค้าพันธมิตร ด้วยดีลสุดว้าว เริ่มเพียง 9 บิ๊กพอยต์ ครบถ้วนทั้งชาบู สุกี้ ไอติม และกาแฟ วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565

ทางด้านศูนย์อาหารบิ๊กซี ก็พร้อมยกทัพอาหารไทยยอดฮิต หลากหลายเมนูเด็ดติดอันดับโลกเพื่อต้อนรับชาวต่างชาติ และนอกจากนี้ เมื่อช้อปปิ้งร้านค้าในบิ๊กซีพลาซาครบ 1,500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ยังได้รับฟรีถุงผ้ารักษ์โลก ลาย BOHO จากนารายา จำนวน 1 ใบ เฉพาะที่บิ๊กซี สาขาราชดำริ เท่านั้น

และบิ๊กซี ยังได้มีการเปิดตัวร้านค้าออนไลน์บน Weixin Mini Program เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ถือเป็นผู้บุกเบิกบริการอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ โดยปลดล็อกการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือระดับ ครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การเลือกซื้อสินค้า ทำธุรกรรม และบริการหลังการขาย ที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถขยายตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมต่อลูกค้าชาวจีนจำนวนมหาศาลได้อย่างง่ายดาย ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความคุ้นเคยกับสินค้าของบิ๊กซีอยู่แล้ว จึงสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ และรอรับสินค้าที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้บิ๊กซีจะเดินหน้าพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการบน Weixin Mini Program อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ซึ่งในฐานะผู้ริเริ่มใช้แพลตฟอร์มนี้ทำตลาด E-Commerce ข้ามพรมแดน ทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

"โดยแคมเปญที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นการต้อนรับการเปิดประเทศ ให้ลูกค้านานาชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยหลังวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องหลายปี ซึ่งเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้ จะช่วยกระตุ้นทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้ออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการขายที่จะทำให้เม็ดเงินหมุนเวียนในประเทศได้อย่างมหาศาล โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างยอดขายในไตรมาส 4 เติบโตมากกว่า 500 ล้านบาท เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว " นายอัศวิน กล่าวทิ้งท้าย

พิเศษ! สมาชิกบิ๊กพ้อยท์ ยิ่งสะสมมากยิ่งได้มาก ทุกการใช้จ่าย 25 บาท = 1 คะแนน ใช้คะแนนแลกรับส่วนลดทันทีเช็กโปรโมชั่นดีๆ ทุกวันเพิ่มเติมได้ที่ www.bigc.co.th หรือเฟซบุ๊ก Big C https://www.facebook.com/BigCBigService บิ๊กซี คอล แชท ช้อป ไลน์หรือโทร.มาช้อป จัดส่งภายในวัน คลิกแอดไลน์สาขาใกล้บ้าน https://corporate.bigc.co.th/callchatshop


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ