EXIM BANK เปิด “ศูนย์ข้อมูลการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ” บนเว็บไซต์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2008 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าฯ
EXIM BANK เปิดตัว “ศูนย์ข้อมูลการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ” บนเว็บไซต์ www.exim. go.th เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยและผู้สนใจทั่วไปเข้าถึงแหล่งข้อมูลและช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการสืบค้นและติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจไทยและประเทศคู่ค้า รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจรายประเทศและรายสินค้าทั้งในภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม และภาคบริการ ตลอดจนการเชื่อมโยงเว็บไซต์กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ดร.อภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK พร้อมเปิดให้บริการ “ศูนย์ข้อมูลการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ” บนเว็บไซต์ www.exim.go.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทย ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปสามารถติดตามสถานการณ์ ข่าวความเคลื่อนไหว และข้อมูลใหม่ๆ ในตลาดการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศได้โดยสะดวก เพื่อประโยชน์ในการประเมินและเตรียมความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตของไทยและประเทศคู่ค้าได้อย่างรู้เท่าทันและมีประสิทธิภาพ นำไปสู่โอกาสใหม่ๆ และความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ
ผู้สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลที่ปรากฏบน “ศูนย์ข้อมูลการส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ” ได้ฟรี! ภายหลังการลงทะเบียนสมัครสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ในการเรียกชมข้อมูลต่างๆ รวม 4 หัวข้อใหญ่ ได้แก่ 1) ภาพรวมเศรษฐกิจ ประกอบด้วยสรุปข่าวเด่นในรอบสัปดาห์ที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจมหภาคและธุรกิจไทยทั้งในภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ตลอดจนข่าวความเคลื่อนไหวในประเทศคู่ค้าทั่วโลก รวมถึงประเด็นร้อนทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน 2) ข้อมูลประเทศเพื่อการส่งออกและการลงทุน ประกอบด้วยข่าวความเคลื่อนไหว บทความที่น่าสนใจ รายชื่อคู่ค้าในต่างประเทศ และข้อมูลรายประเทศที่พร้อมสนับสนุนการทำธุรกิจของผู้ส่งออกและนักลงทุนไทย 3) ข้อมูลรายสินค้า ประกอบด้วยสรุปประเด็นข่าวและบทวิเคราะห์เกี่ยวกับทิศทางการส่งออกของสินค้าทั้งในภาคเกษตรกรรม ภาคอุตสาหกรรม และภาคบริการ อาทิ การคมนาคมขนส่ง โรงแรม สปา และร้านอาหารไทยในต่างประเทศ และ 4) ความรู้ด้านการส่งออก ประกอบด้วยสาระน่ารู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจส่งออกและการเชื่อมโยงเว็บไซต์กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยเข้าถึงแหล่งข้อมูลด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศได้โดยสะดวกมากยิ่งขึ้น
“ศูนย์ข้อมูลฯ นี้เป็นหนึ่งในบริการที่ไม่ใช่การเงินที่ EXIM BANK ต้องการพัฒนาและจัดให้บริการอย่างทั่วถึงแก่ผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยที่ดำเนินธุรกิจอันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทย เพิ่มเติมจากการให้เงินทุนในการประกอบธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยมีความพร้อมอย่างแท้จริงที่จะรับมือกับสถานการณ์เศรษฐกิจและการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดโลก” ดร.อภิชัยกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1140-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ