สวนดุสิตโพลล์: แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่พึงปรารถนาของผู้ที่ต้องการทำธุรกิจแฟรนไชส์

ข่าวผลสำรวจ Thursday August 26, 2010 10:08 —สวนดุสิตโพล

“สวนดุสิตโพล” เผยผลสำรวจพบธุรกิจแฟรนไชส์ เซเว่น อีเลฟเว่น ครองใจคนไทยเป็นอันดับ 1 ***

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นต่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ เรื่อง “แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่พึงปรารถนาของผู้ที่ต้องการทำธุรกิจแฟรนไชส์” พบว่า เซเว่น อีเลฟเว่น เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่คนไทยนึกถึงมากเป็นอันดับ 1 ถึงร้อยละ 98.31

รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย? ประธานที่ปรึกษาอธิการบดีและประธานดำเนินงานสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เปิดเผยว่า สภาพสังคมไทยปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจแบบสังคมเมือง ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบและแข่งขันกับเวลา เพื่อตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตของคนในสังคม ส่งผลให้เกิดธุรกิจร้านสะดวกซื้อเป็นจำนวนมาก และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ หรืออยากเป็นเจ้าของกิจการ แต่มีเงินลงทุนไม่มาก มาเป็นเจ้าของร่วมบริหารร้านด้วยการขายแฟรนไชส์ก็ยิ่งทำให้ธุรกิจแฟรนไชส์ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สวนดุสิตโพล จึงจัดทำโครงการสำรวจความคิดเห็นต่อธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ เรื่อง “แฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่พึงปรารถนาของผู้ที่ต้องการทำธุรกิจแฟรนไชส์” โดยมีการสำรวจความคิดเห็นจากผู้สนใจลงทุนทำธุรกิจทั่วประเทศจำนวน 177 คน พบว่า ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ร้อยละ 98.31 นึกถึงเป็นอันดับแรกคือ “เซเว่น อีเลฟเว่น” เพราะมาจากความคุ้นเคย มีสาขาจำนวนมาก พบเห็นบ่อย หาง่าย สะดวกในการใช้งาน มีชื่อเสียง และมีสินค้าอุปโภคบริโภคให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 67.57 ยังระบุว่า หากจะลงทุนเปิดร้านแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น อีเลฟเว่น” จะเป็นแบรนด์ที่อยากลงทุนมากที่สุด เพราะเป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียง และน่าเชื่อถือ

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ เป็นเพราะความมีชื่อเสียง/น่าเชื่อถือ/มั่นคง มากที่สุดถึงร้อยละ 21.47 รองลงมา คือ งบประมาณการลงทุนร้อยละ 17.82 ผลกำไรในการทำธุรกิจร้อยละ 15.89 ทำเล/ที่ตั้ง ร้อยละ 12.17 และความหลากหลายของสินค้าร้อยละ 8.29

--สวนดุสิตโพล--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ