ประกาศนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ สท. 1/2558 เรื่อง วิธีการและเงื่อนไขในการโอนเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 3, 2015 10:04 —ประกาศ ก.ล.ต.

ประกาศนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ที่ สท. 1/2558

เรื่อง วิธีการและเงื่อนไขในการโอนเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ

_____________________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 23/4 แห่งพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พ.ศ. 2530 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2558 นายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ในประกาศนี้

“กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ” หมายความว่า กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

“ผู้ชำระบัญชี” หมายความว่า ผู้ชำระบัญชีของกองทุน

“เงินกองทุน” หมายความว่า เงินทั้งหมดที่ลูกจ้างมีสิทธิได้รับจากกองทุนหรือเงินที่เหลือจากการขอรับเงินจากกองทุนเป็นงวด หรือเงินที่ลูกจ้างคงไว้ในกองทุน

ข้อ 2 ภายใน 30 วันนับแต่วันสิ้นสมาชิกภาพ เมื่อลูกจ้างแสดงเจตนาให้โอนเงินกองทุนไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพอันเนื่องจากเหตุหนึ่งเหตุใดดังต่อไปนี้ ให้ผู้จัดการกองทุนหรือผู้ชำระบัญชีดำเนินการตามข้อ 3

(1) นายจ้างถอนตัวจากกองทุนหลายนายจ้างและยังไม่ได้จัดให้มีกองทุนใหม่

(2) ลูกจ้างออกจากงานไม่ว่าด้วยเหตุใด

(3) กองทุนเลิก

ข้อ 3 เมื่อผู้จัดการกองทุนหรือผู้ชำระบัญชีได้รับแจ้งให้โอนเงินกองทุนจากกองทุนไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ ให้ผู้จัดการกองทุนหรือผู้ชำระบัญชี แล้วแต่กรณี โอนเงินดังกล่าวพร้อมจัดส่งเอกสารหลักฐานดังต่อไปนี้ไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพให้แล้วเสร็จภายใน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับเอกสารหลักฐานครบถ้วนจากคณะกรรมการกองทุน

(1) เอกสารการแสดงเจตนาของลูกจ้างเพื่อโอนเงินกองทุนไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพซึ่งต้องระบุชื่อกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพที่จะโอนไป

(2) เอกสารหลักฐานที่แสดงได้ว่าลูกจ้างได้รับทราบคำเตือนเกี่ยวกับการโอนเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพดังนี้

(ก) ในกรณีที่เงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของลูกจ้างครบเงื่อนไขเกี่ยวกับกำหนดระยะเวลาซึ่งเป็นผลให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีแล้ว ลูกจ้างจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี เพิ่มเติมจากการโอนเงินดังกล่าวไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ และการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพดังกล่าวอาจมีต้นทุนที่แตกต่างจากกองทุนรวมทั่วไป

(ข) ในกรณีที่การโอนเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพจะมีผลให้การถือหน่วยลงทุนของลูกจ้างเกินข้อจำกัดการถือหน่วยลงทุนตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนว่าด้วยหลักเกณฑ์เกี่ยวกับข้อจำกัดการถือหน่วยลงทุนในกองทุนรวมและหน้าที่ของบริษัทจัดการ บริษัทจัดการกองทุนรวมจะไม่นับคะแนนเสียงส่วนที่เกินกว่าหนึ่งในสามของจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของกองทุนรวมดังกล่าว

(3) เอกสารแสดงจำนวนเงินกองทุนที่โอนไปยังกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพซึ่งได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนเงินสะสม เงินสมทบ ผลประโยชน์ของเงินสะสมและผลประโยชน์ของเงินสมทบไว้ด้วย

(4) เอกสารหลักฐานอื่นตามที่สมาคมบริษัทจัดการลงทุนกำหนด

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

(นายรพี สุจริตกุล)

เลขาธิการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

ในฐานะนายทะเบียนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ