หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้สมาชิกของ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ฉบับที่ 2)

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday September 18, 2001 14:45 —ประกาศ ก.ล.ต.

                           ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ที่ สน. 39/2544
เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้สมาชิกของ
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
(ฉบับที่ 2)
_____________________________
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 15 วรรคสอง แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กน. 14/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการจัดการกองทุนส่วนบุคคล ลงวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2543 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ออกข้อกำหนดไว้ดังต่อไปนี้
ข้อ 1 ให้ยกเลิกความใน (3) ของข้อ 3 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 47/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2543 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(3) ผลกระทบต่อมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและต่อสมาชิกในกรณีที่มีสมาชิกรายใดรายหนึ่งผิดนัดชำระหนี้"
ข้อ 2 ให้ยกเลิกความใน (3) ของข้อ 6 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 47/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2543 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"(3) กำหนดให้สมาชิกชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยภายในระยะเวลาดังต่อไปนี้
(ก) ชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเป็นรายเดือน ๆ ละเท่า ๆ กันภายในระยะเวลาไม่เกินหกสิบเดือน ทั้งนี้ ไม่รวมถึงการชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยในงวดสุดท้ายของการชำระหนี้ หรือ
(ข) ชำระคืนเงินต้นเป็นรายปี ๆ ละเท่า ๆ กันภายในระยะเวลาไม่เกินห้าปีและชำระดอกเบี้ยเป็นรายเดือน ๆ ละเท่า ๆ กันในแต่ละปีภายในระยะเวลาไม่เกินหกสิบเดือน ทั้งนี้ไม่รวมถึงการชำระดอกเบี้ยในงวดสุดท้ายของการชำระหนี้"
ข้อ 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (4) ของข้อ 6 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 47/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2543
"(4) กำหนดให้สัญญากู้ยืมเงินระหว่างสมาชิกกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นอันสิ้นสุดลง และสมาชิกต้องชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทั้งหมด หากปรากฏว่า
(ก) สมาชิกผิดนัดชำระหนี้เงินต้นหรือดอกเบี้ยตาม (3) (ก) หรือ (ข) โดยข้อกำหนดดังกล่าวจะยอมให้มีการผิดนัดเกินหนึ่งงวดมิได้ หรือ
(ข) สมาชิกพ้นจากสมาชิกภาพ"
ข้อ 4 ให้ยกเลิกความในข้อ 7 แห่งประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ สน. 47/2543 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการให้สมาชิกของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกู้ยืมเงินของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ลงวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2543 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
"ข้อ 7 ให้บริษัทจัดการจัดทำรายงานการให้กู้ยืมเงินแก่สมาชิก ณ วันสิ้นปี โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนเงินที่สมาชิกกู้ยืมและอัตราส่วนของเงินที่ให้กู้ยืมเทียบกับมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ จำนวนสมาชิกที่กู้ยืมและอัตราส่วนของจำนวนสมาชิกที่กู้ยืมเทียบกับสมาชิกทั้งหมด ความคืบหน้าในการชำระคืนเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย รวมทั้งจำนวนสมาชิกและยอดเงินที่ผิดนัดชำระหนี้ และส่งให้สำนักงานภายในวันที่ยี่สิบของเดือนมกราคมของปีถัดไป"
ข้อ 5 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2544
(นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล)
เลขาธิการ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ