ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

"ทรัมป์"เผยสหรัฐแจ้งจีนทำแผนลดตัวเลขเกินดุลการค้ากับสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า สหรัฐได้แจ้งให้จีนจัดทำแผนลดตัวเลขเกินดุลการค้ากับสหรัฐ โดยให้ปรับลดลง 1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ลดช่วงติดลบ หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐต่ำกว่าตัวเลข...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI สามารถลดช่วงติดลบที่ทำไว้ในช่วงแรก โดยราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดของวัน... อ่านต่อ

EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นสัปดาห์ที่แล้วน้อยกว่าตัวเลขของ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 2.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว... อ่านต่อ

ปธ.เฟดดัลลัสชี้เร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบต่อศก.จากแผนเก็บภาษีนำเข้าเหล็ก

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นโดยตรงต่อผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

สหรัฐเผยประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานทรงตัวในไตรมาส 4 ขณะต้นทุนแรงงานพุ่ง

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ประสิทธิภาพในการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐทรงตัวในไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว หลังจากที่เพิ่มขึ้น 2.6% ในไตรมาส... อ่านต่อ

สหรัฐเผยขาดดุลการค้าพุ่งสูงสุดรอบกว่า 9 ปีในเดือนม.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 ปีในเดือนม.ค. โดยเพิ่มขึ้น 5.0% สู่ระดับ 5.66 หมื่นล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดศุกร์นี้สหรัฐเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 200,000...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า ในวันศุกร์นี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวจากแรงขายทำกำไร หลังดีดตัวช่วงแรกจากอานิสงส์ดอลลาร์อ่อนค่า

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ จากแรงขายทำกำไร หลังดีดตัวขึ้นในช่วงแรก โดยได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงตามตลาดหุ้น ท่ามกลางความวิตกสงครามการค้า

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ โดยถูกกดดันจากการทรุดตัวของตลาดหุ้นทั่วโลก ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการทำสงครามการค้า หลังจากที่นายแกรี่... อ่านต่อ

"ฮาลิแฟกซ์"เผยราคาบ้านสหราชอาณาจักรปรับตัวขึ้นในอัตราต่ำสุดรอบเกือบ 5...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฮาลิแฟกซ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรปรับตัวขึ้นเพียง 1.8% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี... อ่านต่อ

สคร. เผยมีแผนกู้เงินใช้ลงทุนสร้างทางด่วนรองรับ หากขายหน่วยลงทุน TFF...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังรอความชัดเจนจากศาลปกครองสูงสุด... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.32/33 แกว่งแคบ-ตลาดยังรอปัจจัยใหม่ คาดกรอบพรุ่งนี้...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 31.32/33 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียง จากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 31.30... อ่านต่อ

นครชัยแอร์ เดินหน้ามอบรางวัลโครงการรณรงค์ขับรถให้ปลอดอุบัติเหตุ ครั้งที่ 49...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net กรมการขนส่งทางบก นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานมอบเงินรางวัลพร้อมโล่เกียรติยศ แก่พนักงานขับรถดีเด่นที่ขับรถดีไม่เกิดอุบัติเหตุ... อ่านต่อ

ภาพข่าว: กฟน. ตรวจประเมินอาคารประหยัดพลังงาน ระดับ 2 ปีที่ 5 อาคาร ศูนย์การค้าเดอะมอลล์...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net คุณผ่องพรรณ กัลลประวิทย์ (คนที่ 5 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการองค์กรและสังคม การไฟฟ้านครหลวง และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ... อ่านต่อ

บอร์ด PPP เห็นชอบโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณสถานีกลางบางซื่อแปลง A, 3 โครงการขนาดกลาง รวมมูลค่า 2.2...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ในฐานะกรรรมการและเลขานุการคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ... อ่านต่อ

บอร์ด สสว.อนุมัติงบกว่า 1.2 พันลบ. ส่งเสริม SME สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจตามยุทธศาสตร์ชาติ

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่... อ่านต่อ

"CICC" ชี้การปฎิรูปโครงสร้างของจีนช่วยกรุยทางสู่การปรับลดภาษี

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปิตอล คอร์ปอเรชั่น (CICC) เปิดเผยว่า การปฎิรูปโครงสร้างรอบใหม่ของจีนจะทำให้รัฐบาลสามารถปรับลดภาษีและค่าธรรมเนียมลงได้... อ่านต่อ

CIMBT เชื่อลงทุนภาคเอกชนเริ่มฟื้นกลางปี เป็นจุดสำคัญช่วยศก.ไทยเติบโตทั่วถึง/มองดัชนีหุ้นไทยมี.ค.เป็น...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอมรเทพ จาวะลา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) กล่าวในงาน CGS CIMB Thailand Coporate Day 2018 Investing in Sustainability... อ่านต่อ

CBRE อสังหาฯ กทม.ปี 61 ยังเน้นทำเลกลางเมือง-เจาะตลาดบน,คาดต่างชาติร่วมทุน-เข้าซื้อเพิ่ม,ค้าออนไลน์บู...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.อลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย (CBRE) กล่าวถึง"แนวโน้มอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯปี 61"ว่า... อ่านต่อ

การท่องเที่ยวญี่ปุ่นคาดคนไทยแห่เที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น ทะลุ 1 ล้านคนปีนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่คาดว่า จะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นในปี 2561 มีแนวโน้มขยายตัวขึ้นสู่ระดับ 1... อ่านต่อ

สศค. ลงใต้จัด FPO Forum สร้างความเข้าใจต่อท้องถิ่นถึงภาพรวมศก.-การเงินฐานราก-ส่งเสริมการออม

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จัดงานสัมมนาวิชาการเวทีสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (FPO Forum) ภายใต้โครงการขยายบทบาทสำนักงานเศรษฐกิจการคลังสู่ภูมิภาคประจำ... อ่านต่อ

กระทรวงคลังจีนประกาศเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินโครงการ Belt and Road...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายซือ เหยาปิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของจีนเปิดเผยว่า จีนจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านการเงินและระบบภาษีให้ดีขึ้น... อ่านต่อ

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันพรุ่งนี้(8 มีนาคม 2561)

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 10.00 น. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป แถลงข่าว: ผลการดำเนินงาน 60 แผนธุรกิจการตลาด 61 ณ โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ส.ค.2561 ปิดลบแตะ 191.8 เยน

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ส.ค. 2561 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 191.0 193.3 เยน ปิดตลาดที่ 191.8 เยน ลดลง 2.2 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด ปิด... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 7 มี.ค. 2561

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.50 2.75 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 675 700 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 670 690... อ่านต่อ

ธนาคารกลางมาเลเซียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 3.25%

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางมาเลเซียประกาศคงดอกเบี้ยไว้ที่ 3.25% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ "อัตราดอกเบี้ยข้ามคืนในปัจจุบันแสดงให้เห็นถึงระดับของการผ่... อ่านต่อ

บอร์ด กสทช.มีมติให้ชะลอการประมูลเน็ตประชารัฐรอ ครม.ตัดสินหลังดีอีเสนอตัวทำเอง

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช.... อ่านต่อ

ยูพีเอสเผยผลประกอบการปี 60 โตก้าวกระโดด คาดแนวโน้มปี 61 แข็งแกร่งต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net รายได้ไตรมาส 4 ปี 60 เติบโตอัตราสูงสุดที่ 11% และรายได้ทั้งปีโต 8% กำไรต่อหุ้นไตรมาส 4 ปี 60 อยู่ที่ 1.27 ดอลล่าร์ กำไรต่อหุ้นไตรมาส 4... อ่านต่อ

รฟท.ยันรัฐไม่เสียเปรียบเอกชนในการลงทุนรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า... อ่านต่อ

ผอ.IMF ชี้ไม่มีผู้ใดชนะในสงครามการค้า เตือนประเทศคู่ค้าสหรัฐอาจใช้มาตรการตอบโต้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ออกมาเตือนในวันนี้ว่า ไม่มีผู้ใดเป็นฝ่ายชนะในสงครามการค้าโลก... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2561 15:10 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ