Cyber Attack : อาชญากรรมทางเศรษฐกิจในยุคอาเซียนไร้พรมแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 3, 2015 15:37 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ในปัจจุบันที่โลกเปลี่ยนไป สู่ยุคไร้การปิดกั้นของข้อมูล สงครามจึงไม่ใช่การต่อสู่ด้วยอาวุธ เมื่อความเจริญทางเทคโนโลยีมีมากขึ้น ความสะดวกสบายที่เกิดขึ้นคงไม่มีใครคาดคิดว่าในความก้าวหน้าของ IT จะเป็นช่องทางแอบแฝงที่เกิดการโจรกรรมข้อมูล ซึ่งนำไปสู่ความเสียหายอย่างมาก ในโลกไซเบอร์ ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลขทางด้านเศรษฐกิจ แต่ยังแทรกซึมไปในทุกสาขา ทั้งสังคม ศาสนา จิตวิทยา การเมือง ฯลฯ โดยเฉพาะเครื่องมือสื่อสารที่เป็นสิ่งใกล้ตัวที่สุดของคนในสังคมไทยและโลกปัจจุบัน

ดังนั้น ผู้ประกอบการ นักธุรกิจ และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ดำเนินธุรกิจ จึงจำเป็นต้องรับทราบในเรื่องอาชญากรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในประเทศ นโยบายการป้องกันโดยภาครัฐ ความรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์ IT ข้อกฎหมายเกี่ยวกับความผิดทางเทคโนโลยี

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย จึงกำหนดจัดสัมมนาเรื่อง "Cyber Attack : อาชญากรรมทางเศรษฐกิจในยุคอาเซียนไร้พรมแดน" ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม 2558 เพื่อให้ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ส่งออก และผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ โดยในช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายจากวิทยากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญจากทางรัฐและเอกชน สำหรับช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนา โดยวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมาถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์เพื่อให้รู้เท่าทัน และเป็นแนวทางในการป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลทางการเงิน ในการทำธุรกิจการค้า และเป็นการอำนวยความสะดวกในการเข้าสู่ตลาดในยุคที่อาเซียนไร้พรมแดน

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ