แกนนำพันธมิตรฯ เมินรัฐบาลเตรียมประกาศใช้ กม.มั่นคง,ยอมให้จับ-ไม่ยุติ

ข่าวการเมือง Monday February 7, 2011 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยไม่รู้สึกหวั่นไหวหลังมีข่าวรัฐบาลเตรียมนำกฎหมายความมั่นคงมาประกาศใช้ดูแลการชุมนุมในพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา โดยยืนยันจะปักหลักชุมนุมต่อไปจนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบสนองจากรัฐบาล และยอมให้จับกุมดำเนินคดีโดยไม่ขัดขืน

"เราไม่ยอม จะมาจับก็จับไป ถึงติดคุกก็ติดไม่นานเพราะเป็นความผิดไม่ร้ายแรงอะไร ติดตารางเสียอิสรภาพก็ยังดีกว่าเสียดินแดน...ไม่ใช่การท้าทาย ถ้ารัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก็ยอมให้จับ ไม่ขัดขืน จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาพันธมิตรฯ ไม่เคยให้ประชาชนไปกดดันตำรวจ ศาล หรือเรือนจำ" พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าว

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ว่า วันพรุ่งนี้(8 ก.พ.) จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติให้ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงเพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา

"ขอเตือน(พล.ต.อ.)วิเชียร รัฐบาลจะไปแล้วยังตั้งหน้าตั้งตาประจบด้วยการกำจัดคนไทยออกไปจากดินแดนไทย หากเกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ ถ้าเขาเห็นคุณทำอะไรไม่เข้าท่าก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน คุณเก่งอะไรมาเก่งกับคนไทยกันเอง โดยเฉพาะกับคนที่ไม่มีอาวุธ" พล.ต.จำลอง กล่าว

พล.ต.จำลอง ยืนยันว่า ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จะมีการเคลื่อนขบวนอย่างแน่นอนหลังแกนนำฯ มีมติที่ชัดเจนแล้ว แต่ยังจะไม่บอกว่าไปไหน ไปสถานที่เดียวหรือหลายที่ โดยจะประกาศพร้อมกันในช่วงเช้าวันที่ 11 ก.พ. แต่มีเป้าหมายอยู่ในใจแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ