ละครเกาหลีดึงดูดเม็ดเงินให้เกาหลีใต้ได้กว่าสิบล้านดอลลาร์ในงาน MIPTV ปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 7, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันวิทยุ-โทรทัศน์แห่งเกาหลี (Korea Broadcasting Institute) เปิดเผยว่า รายการโทรทัศน์ของเกาหลีใต้สามารถทำรายได้เข้าประเทศได้ถึง 16.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในระหว่างการเข้าร่วมงาน MIPTV ที่ประเทศฝรั่งเศสในปีนี้

"แม้ว่ารายได้จะลดลงเล็กน้อยจาก 16.4 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว แต่ก็นับได้ว่าประสบความสำเร็จเมื่อพิจารณาจากจำนวนบริษัทที่เข้าร่วมงานซึ่งลดลงเกือบ 16% เนื่องจากวิกฤตการเงิน" KBI ระบุในแถลงการณ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในบรรดารายการโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อต่างประเทศมากที่สุดคือ ละครทีวี โดยคิดเป็นเกือบ 93% ของรายการทีวีของเกาหลีใต้ที่ขายได้ในงานนี้ ขณะที่สารคดีเกี่ยวกับไดโนเสาร์ ซึ่งผลิตโดยสถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษา EBS ได้รับความสนใจจากสถานี RTL Disney ซื้อไปในราคาเกือบ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นรายการประเภทสารคดีที่มีราคาสูงสุดของเกาหลีใต้

ทั้งนี้ Marche International des Programmes de Television (MIPTV) เป็นตลาดซื้อขายรายการโทรทัศน์ระดับนานาชาติซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยงานในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 46 เมื่อวันที่ 30 มี.ค. - 3 เม.ย.ที่ผ่านมา และมีบริษัทผู้ประกอบธุรกิจวิทยุ-โทรทัศน์ทั่วโลกเข้าร่วมงานราว 3,800 บริษัท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ