อัตราดอกเบี้ย swap จีนอ่อนตัวลง เหตุผลผลิตอุตสาหกรรมชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 15, 2014 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราดอกเบี้ย Swap ของจีนอ่อนตัวลงมากที่สุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากผลผลิตอุตสาหกรรมที่ชะลอตัวลงจุดกระแสการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางจีนจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

อัตราดอกเบี้ย swap 1 ปี ร่วงลง 0.04% แตะ 3.57% เมื่อเวลา 9.43 น.ตามเวลาเซี่ยงไฮ้ ส่วนอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนพันธบัตร 7 วันของจีน อ่อนตัวลง 0.07% แตะ 3.19%

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนขยายตัว 6.9% เมื่อเทียบปีต่อปีในเดือนส.ค. ลดลงจากระดับ 9% ในเดือนก.ค.

ในการเปรียบเทียบเป็นรายเดือน ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนส.ค.หดตัวลง 0.2% จากเดือนก.ค. ส่วนในช่วง 8 เดือนแรกของปี ยอดรวมผลผลิตภาคอุตสาหกรรมมูลค่าเพิ่มขยายตัว 8.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

แถลงการณ์ของสำนักงานระบุว่า เดือนส.ค.นับเป็นเดือนที่ 2 ที่อัตราการขยายตัวหดตัวลดลง หลังจากที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัว 9.2% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า การลงทุนในทรัพย์สินถาวนของจีนขยายตัว 16.5% เมื่อเทียบปีต่อปี แตะที่ 30.6 ล้านล้านหยวน (5 ล้านล้านดอลลาร์) ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2557

รายงานของ NBS ระบุว่า อัตราการขยายตัวดังกล่าวชะลอตัวลง 0.5% จากอัตราการขยายตัวในระหว่างเดือนม.ค.-ก.ค. อันเนื่องมาจากการชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งส่งผลให้การลทุนในอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ