Xinhua world news summary: โอบามายันช่วยเนปาลเต็มที่-เกิดระเบิดที่คลังอาวุธกลุ่ม IS ตาย 25 คน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 30, 2015 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐ ให้คำมั่นว่า จะสนับสนุนปฎิบัติการบรรเทาทุกข์ในเนปาลอย่างเต็มที่ ขณะที่เนปาลยังคงได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงและได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า โอบามาได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายซูชิล คอยราลา นายกรัฐมนตรีของเนปาล โดยโอบามาได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซื้อต่อการสูญเสียชีวิตของประชาชนกว่า 5,000 คน และความเสียหายของอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก

-- สำนักงานสังเกตุการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนของซีเรียเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดคลังอาวุธในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของซีเรีย ส่งผลให้กลุ่มติดอาวุธซึ่งเป็นสมาชิกของกองกำลังรัฐอิสลาม (IS) เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน

ทั้งนี้ สำนักงานสังเกตุการณ์ฯระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายครั้งในเมืองมายาดีน ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของจังหวัดเดร์ อัล-ซาว ซึ่งต่อมาพบว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่คลังอาวุธ ซึ่งเป็นของกลุ่ม IS

-- บริษัท ไชน่า ซีวิล เอ็นจีเนียร์ คอนสตรัคชัน คอร์ปอเรชัน (CCECC) เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะลงนามกับรัฐบาลแซมเบียในสัปดาห์นี้ เพื่อวางแผนสร้างไลน์การผลิต 2 แห่งในภูมิภาคฝั่งตะวันออกและเหนือ โดยใช้ต้นทุนทั้งสิ้น 2.7 พันล้านดอลาร์สหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ