Xinhua world news summary: ผู้ลี้ภัยหลายร้อยคนเดินทางถึงสถานีรถไฟออสเตรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 1, 2015 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ลี้ภัยจำนวนหลายร้อยคนได้เดินทางโดยรถไฟมาถึงสถานีเวียนนา เวสต์บาห์นฮอฟ ประเทศออสเตรีย เมื่อเย็นวานนี้ ซึ่งส่งผลให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความโกลาหล

กลุ่มผู้ลี้ภัยได้เดินทางมาถึงสถานีดังกล่าวเวลาประมาณ 18:10 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรถไฟขบวนดังกล่าวเริ่มต้นเดินทางมาจากฮังการี โดยมีการจัดเตรียมชานชาลา 3 แห่งไว้เพื่อให้รถไฟเข้าเทียบชานชาลา

-- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยูเครนกล่าวว่า การซ้อมรบระหว่างประเทศภายใต้โครงการ Sea Breeze 2558 ซึ่งเป็นโครงการที่จัดร่วมโดยยูเครน สหรัฐ และมอลโดวา ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ในทางภาคใต้ของยูเครน

ฝ่านสารนิเทศประจำกระทรวงกลาโหมระบุว่า ได้มีการเชิญธงชาติของทั้งสามประเทศขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมทั้งมีการบรรเลงเพลงชาติของทั้งสามประเทศในพิธีเปิดซึ่งตั้งอยู่ที่หน่วยกองทัพไชโรโคลานิฟสก์ ในเขตภูมิภาคนิโคลาเยฟ

-- มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 6 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากที่โรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟในบริเวณชานเมืองของเมืองซาราโกซา ในภาคกลางของสเปน ได้เกิดระเบิดขึ้นเมื่อวานนี้

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า เหตุระเบิดที่โรงงาน ปิโรเทคนิกา ซาราโกซานา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตพลุดอกไม้ไฟที่ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2403 และมีพนักงาน 40 คนบนพื้นที่กว่า 12 เฮกตาร์นั้น เกิดขึ้นในเมื่อเวลา 14:15 น. ตามเวลาท้องถิ่น และเสียงระเบิดสามารถได้ยินไปไกลถึง 20 กิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ