Forbes ชี้มูลค่าทรัพย์สิน "โดนัลด์ ทรัมป์" ลดลง 800 ล้านดอลล์ในรอบปีที่ผ่านมา

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 30, 2016 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิตยสาร Forbes รายงานว่า มูลค่าทรัพย์สินของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ลดลง 800 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยว่า นายทรัมป์ร่ำรวยจริงหรือไม่

Forbes ปัจจุบันมูลค่าทรัพย์สินของนายทรัมป์อยู่ที่ประมาณ 3.7 พันล้านดอลลาร์ โดยระบุถึงการชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์นิวยอร์กว่าเป็นสาเหตุของความมั่งคั่งที่ลดลง

ทั้งนี้ Forbes ระบุว่า ทรัพย์สิน 18 รายการจากทั้งหมด 28 รายการของนายทรัมป์นั้น มีมูลค่าลดลง ซึ่งรวมถึงอาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ อันเป็นสัญลักษณ์ที่ถนน Fifth Avenue ในแมนฮัตตัน, อาคาร 40 Wall Street สูง 71 ชั้น และคลับ Mar-a-Lago ที่ปาล์มบีช

นอกเหนือจากการลดลงของราคาอสังหาริมทรัพย์แล้ว Forbes ยังระบุว่า ต้นทุนในการรณรงค์หาเสียงเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีนั้น ส่งผลให้ทรัพย์สินของเขามีมูลค่าลดลงไปประมาณ 150 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ ความมั่งคั่งของนายทรัมป์ยังคงมีความคลุมเคลือ โดยเขาเคยเคยเปิดเผยว่ามีทรัพย์สินมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่บลูมเบิร์กประเมินว่าเขามีทรัพย์สิน 3 พันล้านดอลลาร์ และนิตยสารฟอร์จูนประเมินว่าเขามีทรัพย์สิน 3.9 พันล้านดอลลาร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ