รมว.คลังฟิลิปปินส์ย้ำ ADB ควรปฏิรูปใหม่ให้ตอบสนองทั่วถึงทั้งภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 20, 2018 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายคาร์ลอส โดมิงเกซ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังฟิลิปปินส์ ได้ออกมากล่าวย้ำถึงความจำเป็นที่ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB) จะต้องปฏิรูปด้วยการเดินหน้าโครงการพัฒนาใหม่ ๆ เพื่อให้ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้รับผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจด้วยกันอย่างทั่วถึง

นายโดมิงเกซ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการผู้ว่าการ ADB ประจำปีนี้ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงการประชุมประจำปีครั้งที่ 51 ในเดือนพ.ค. ทางธนาคารจะเปิดเวทีอภิปรายและการประชุมในหัวข้อต่าง ๆ เพื่อประเมินสถานการณ์จริงและความท้าทายทั้งหลายที่กำลังเปลี่ยนแปลงทั้งในภูมิภาคและทั่วโลก

ที่สำคัญไปกว่านั้น การประชุมดังกล่าวยังจะเปิดโอกาสให้ทางธนาคารเข้ามามีบทบาทได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจให้ได้ประโยชน์ครอบคลุมชุมชนที่ยากจนที่สุดในประเทศสมาชิก ในยุคที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้กลายเป็นศูนย์กลางแรงโน้มถ่วงของเศรษฐกิจโลก

รมว.คลังฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า การหารือเรื่องการเติบโตอย่างครอบคลุมที่จะมีขึ้นนี้ สอดคล้องเป็นอย่างดีกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลฟิลิปปินส์ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ในการจัดการกับความท้าทายลักษณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ