ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงวันนี้ หลังดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 29, 2017 20:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงวันนี้ จากปัจจัยดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจแข็งแกร่งได้จุดกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากแรงขายทำกำไร หลังจากที่ราคาทองปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อเวลาประมาณ 20.10 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ลดลง 3.10 ดอลลาร์ หรือ 0.25% สู่ระดับ 1,255.70 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำอ่อนแรงลงเป็นวันที่สองติดต่อกัน หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งหลายรายการวานนี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 ปี ยอดขาดดุลของสหรัฐลดลง 5.9% ในเดือนก.พ. สู่ระดับ 6.48 หมื่นล้านดอลลาร์ จากระดับ 6.53 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.พ.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 5.941 แสนล้านดอลลาร์

นายสแตนลี่ย์ ฟิชเชอร์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าววานนี้ว่า การที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกสองครั้งในปีนี้นั้นยังคงเป็นเรื่องที่เหมาะสม พร้อมเผยด้วยว่าเฟดกำลังจับตารัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อย่างใกล้ชิด เนื่องจากการบริหารงานของรัฐบาลจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และการดำเนินนโยบายการเงินของเฟดในอนาคต

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4/2559 (ประมาณการครั้งสุดท้าย), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.พ., รายได้และการใช้จ่ายส่วนบุคคลเดือนก.พ. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ