เลือกตั้งสหรัฐ 2016: "ฮิลลารี"เหน็บ"ทรัมป์"เป็นหุ่นเชิดของปูตินระหว่างถกประเด็นคนเข้าเมือง

ข่าวการเมือง Thursday October 20, 2016 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต กล่าวโต้วาทีในประเด็นการอพยพเข้าเมืองว่า ตนเองไม่ต้องการทำให้ครอบครัวใดๆต้องแตกแยก และที่ผ่านมา ได้โหวตสนับสนุนกฎหมายความมั่นคงชายแดน

"เราจะส่งบุคคลที่สมควรออกจากประเทศเท่านั้น เพราะเราเป็นประเทศที่มีกฎหมาย"

นอกจากนี้ การนำแรงงานอพยพที่ไม่มีเอกสารที่ถูกกฎหมายเข้ามาทำให้เป็นแรงงานที่ถูกกฎหมายนั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องการให้แรงงานเหล่านี้ออกจากหลืบเงา ไม่เหมือนกับทรัมป์ที่จ้างแรงงานผู้อพยพที่ไม่มีเอกสารที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ นางฮิลลารีกล่าวด้วยว่า เราจะไม่เปิดชายแดน เราจะปฏิรูปเรื่อง การเข้าเมือง

แคนดิเดทจากพรรคเดโมแครต ยังได้กล่าวถึงรัสเซียด้วยว่า ได้ส่งสายลับเข้ามาในสหรัฐ และแฮ็กเว็บไซต์ของอเมริกันไม่ว่าจะเป็นเว็บส่วนบุคคคลหรือสถาบัน ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบารัค โอบามาไม่ได้รับความช่วยเหลือจากปูติน ในขณะที่ทรัมป์ให้การสนับสนุนปูติน ทรัมป์เป็นหุ่นเชิดของปูติน และได้รับความช่วยเหลือจากปูติน เราไม่ต้องการให้รัฐบาลต่างประเทศเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้ง การโจมตีทางไซเบอร์นั้นมาจากเครมลิน ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่รบกวนจิตใจเป็นอย่างยิ่ง

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งมีจุดยืนต่อต้านการเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายตลอดมา เปิดเผยว่า สหรัฐจำเป็นต้องกวดขัดมาตรฐานเข้าเมืองให้ดีกว่านี้ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้อพยพหลบหนีเข้าสหรัฐเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นภัยคุกคามต่อทั้งความปลอดภัยและความเป็นอยู่ของชาวอเมริกัน และไม่ควรได้รับการอภัยโทษในทุกกรณี

นายทรัมป์ วิจารณ์นางคลินตันว่า มาตรการของนางคลินตันจะส่งผลให้ผู้คนสามารถข้ามชายแดนได้อย่างเสรี ไร้การควบคุม ซึ่งไม่ได้เป็นผลดีต่อประชาชนชาวสหรัฐ และไม่เป็นธรรมต่อผู้ที่เข้าเมืองอย่างถูกกฎหมายด้วย

สำหรับประเด็นที่นายทรัมป์ออกตัวสนับสนุนประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูติน ของรัสเซียนั้น นายทรัมป์เปิดเผยว่าตัวเขาไม่ได้มีความสนิทสนมหรือเคยพบปะโดยตรงกับปธน.ปูติน แต่ก็ยินดีหากทั้งสองมีทัศนคติที่เข้ากันได้ เพื่อให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ