"ทีวี อาซาฮี" ยืนยันนักข่าวสาวถูกเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังญี่ปุ่นล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวการเมือง Thursday April 19, 2018 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ ทีวี อาซาฮี ของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า พนักงานหญิงของสถานีได้ตกเป็นเหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลัง และทางสถานีตั้งใจจะร้องเรียนต่อกระทรวงการคลัง

การออกมาเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลเรียกร้องให้เหยื่อการล่วงละเมิดทางเพศของนายจุนอิจิ ฟูกุดะ เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังวัย 58 ปี ออกมาแสดงตัว ซึ่งก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์ว่าการกระทำดังกล่าวจะทำให้เหยื่อได้รับความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น

นายฟูกุดะได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอีกครั้งเมื่อเช้านี้ หลังเมื่อวานนี้เขากล่าวว่าเรื่องราวที่ปรากฏอยู่ในนิตยสารชูกัน ชินโจ (Shukan Shincho) ไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ดี นายฟูกุดะประกาศว่าเขาจะลาออกจากตำแหน่งเจ้าหน้าระดับสูงของกระทรวงการคลัง เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เขาต้องประสบกับความยากลำบากในการทำงานต่อไป พร้อมระบุว่าจะฟ้องหมิ่นประมาทสำนักพิมพ์ของนิตยสารเล่มดังกล่าวอีกด้วย

ขณะที่นายฮิโรชิ ชิโนซูกะ ผู้จัดการฝ่ายข่าวของทีวี อาซาฮี ก็ได้ออกมาแถลงอย่างเร่งด่วนในช่วงเช้าวันนี้โดยระบุว่า "เราเชื่อว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นจริง"

เขากล่าวว่า "เรามีแผนจะร้องเรียนกระทรวงการคลังถึงการกระทำหลายต่อหลายครั้งของนายฟูกุดะ ซึ่งได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อพนักงานของเรา รวมถึงเรื่องที่เขาได้ออกมาตอบโต้ภายหลัง"

ทั้งนี้ นิตยสารชูกัน ชินโจ รายงานก่อนหน้านี้ว่า นายฟูกุดะได้กล่าววาจาล่อแหลมที่ส่อไปในทางล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้สื่อข่าวสาว พร้อมปล่อยคลิปเสียงซึ่งถูกระบุว่าเป็นของเจ้าที่หน้าระดับสูงของกระทรวงการคลังที่กำลังใช้วาจาลวนลามผู้สื่อข่าว อาทิ "ผมขอกอดคุณได้ไหม?" และ "ผมขอจับหน้าอกคุณได้ไหม?" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ