กรรมการฟีฟ่าเตรียมจัดประชุมวันนี้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งประธานคนใหม่

ข่าวต่างประเทศ Monday July 20, 2015 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะจัดการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของฟีฟ่าในวันนี้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งประธานคนใหม่

ทั้งนี้ ยังไม่มีผู้นำจากภูมิภาคใดๆ ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานฟีฟ่า อย่างไรก็ตาม นายมิเชล พลาตินี่ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ชาวฝรั่งเศส วัย 60 ปี กำลังพิจารณาที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายเซปป์ แบลตเลอร์ ประธานฟีฟ่าคนปัจจุบัน ได้หารือกับบรรดารองประธานฟีฟ่าคนอื่นๆ เกี่ยวกับการจัดวันเลือกตั้งประธานคนใหม่ แต่แหล่งข่าวกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงเหล่านี้ยังไม่ได้สรุปว่าควรจะจัดการเลือกตั้งเมื่อใด การหารือดังกล่าวมีขึ้นเพียง 1 วันหลังจากที่ศาลนิวยอร์กได้ตัดสินให้นายเจฟฟรีย์ เวบบ์ อดีตรองประธานฟีฟ่า พ้นผิดในข้อกล่าวหารับสินบน โดยก่อนหน้านี้ทางการสวิตเซอร์แลนด์ได้จับกุมตัวผู้บริหารระดับสูงของฟีฟ่าหลายรายที่เมืองซูริค ซึ่งรวมถึงนายเวบบ์ ด้วยข้อหาทุจริตและรับสินบนที่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกและการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติอีกหลายรายการ นายแบลตเลอร์ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่าเป็นสมัยที่ 5 เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 2 วันหลังจากที่เวบบ์และเจ้าหน้าที่ 6 คนของฟีฟ่า ถูกจับกุมที่โรงแรมหรูในเมืองซูริค สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ