"แอนโทนิน สกาเลีย" ผู้พิพากษาศาลสูงสหรัฐเสียชีวิตด้วยวัย 79 ปี

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 14, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแอนโทนิน สกาเลีย ผู้พิพากษาศาลสูงสหรัฐได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) ด้วยวัย 79 ปี ในขณะนอนหลับที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส สหรัฐ

หนังสือพิมพ์ฮูสตัน ครอนนิเคิลรายงานว่า นายสกาเลียได้เดินทางถึงรีสอร์ทซิโลโบ ครีก แรนช์ ในเขตบิ๊กเบนด์ทางตอนใต้ของเมืองมาร์ฟาเมื่อวันศุกร์ และได้เข้าร่วมงานเลี้ยงส่วนตัวซึ่งมีผู้ร่วมงานราว 40 คน ต่อมาในเช้าวันเสาร์นายสกาเลียไม่ได้ลงมารับประทานอาหาร เจ้าหน้าที่รีสอร์ทจึงไปตรวจสอบที่ห้องและพบว่านายสกาเลียเสียชีวิตอยู่แล้ว

ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางสหรัฐระบุว่า ไม่มีหลักฐานการฆาตกรรมและดูเหมือนว่านายสกาเลียจะเสียชีวิตตามธรรมชาติ

ขณะที่นายจอห์น โรเบิร์ตส์ หัวหน้าผู้พิพากษาของศาลสูงสหรัฐยืนยันการเสียชีวิตของนายสกาเลีย

ทำเนียบขาวระบุว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐได้ประกาศการเสียชีวิตของนายสกาเลีย และแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายสกาเลีย

นายเกร็ก แอบบอท ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสออกแถลงการณ์ระบุว่า นายสกาเลียคือผู้รักชาติ และผู้ปกป้องรัฐธรรมมนูญฉบับลายลักษณ์อักษรอย่างแน่วแน่

ทั้งนี้ นายแอนโทนิน สกาเลียเกิดเมื่อปี 2479 ที่เมืองเทรนตัน รัฐนิวเจอร์ซี เขาได้รับแต่งตั้งเป็นผู้พิพากษาศาลสูงโดยอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกนในปี 2529 และดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลสูงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นายสกาเลียเป็นผู้พิพากษาที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดในศาลสูง และเป็นที่รู้จักจากจุดยืนคัดค้านการทำแท้งและสนับสนุนการลงโทษด้วยการประหารชีวิต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ