พายุ "นกเตน" จ่อถล่มกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์วันนี้ ขณะคร่าชีวิตปชช.แล้ว 3 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday December 26, 2016 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่น "นกเตน" (Nock-Ten) กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้กรุงมะนิลา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอย่างหนาแน่น ขณะที่ทางการฟิลิปปินส์ได้เพิ่มระดับการเตือนภัยขึ้นสู่ระดับสูงสุด โดยคาดว่า พายุดังกล่าวจะพัดถล่มกรุงมะนิลาในวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ระบุว่า เมื่อวานนี้พายุไต้ฝุ่นนกเตนได้อ่อนกำลังลงหลังจากที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของฟิลิปปินส์ แต่หลังจากนั้นพายุกลับทวีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง โดยประมาณการว่าความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 140 กิโลเมตร/ชั่วโมง

รายงานระบุว่า พายุไต้ฝุ่นนกเตนได้พัดถล่มพื้นที่รอบนอกกรุงมะนิลาแล้ว โดยในจังหวัดอัลเบย์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงมะนิลา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุดังกล่าวยังส่งผลให้กระแสไฟฟ้าถูกตัดและทำให้ต้นไม้ล้มระเนระนาด

ทางด้านมูลนิธิ "Save the Children" คาดการณ์ว่า ในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ อาจมีประชาชนมากถึง 1 ล้านคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนและหาที่พักพิงชั่วคราว นอกจากนี้ ทางมูลนิธิยังได้เตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านเรือนที่มีโครงสร้างไม่แข็งแรง ให้รีบอพยพออกไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ