"ทรัมป์"ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุกราดยิงในลาสเวกัสเป็นการกระทำของความชั่วร้าย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 3, 2017 00:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุกราดยิงในลาสเวกัสว่า เป็นการกระทำของความชั่วร้ายอย่างแท้จริง และเขาจะเดินทางไปยังลาสเวกัสในวันพุธนี้เพื่อพบปะกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ซึ่งให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์ดังกล่าว

"เราขอสวดภาวนาให้พวกคุณ และเรามาที่นี่เพื่อคุณ" ปธน.ทรัมป์กล่าวแถลงการณ์จากทำเนียบขาว

"เราขอให้พระเจ้าช่วยเหลือให้พวกคุณผ่านพ้นช่วงเวลาที่มืดมิดในขณะนี้" เขากล่าว

สำนักข่าว Amaq ของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) รายงานว่า ผู้ที่ก่อเหตุกราดยิงในลาสเวกัสเป็นนักรบคนหนึ่งของ IS โดยเขาได้หันมานับถือศาสนาอิสลามเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Amaq ระบุว่า คำกล่าวอ้างของทางสำนักข่าวมาจากแหล่งข่าวด้านความมั่นคง แต่ทางสำนักข่าวไม่ได้ให้หลักฐานที่สนับสนุนคำกล่าวอ้างดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 58 ราย และบาดเจ็บ 515 ราย หลังมือปืนรายหนึ่งได้ก่อเหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต Route 91 Harvest ใกล้กับโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์ ที่เมืองลาสเวกัสของสหรัฐ ในช่วงเช้ามืดวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นการก่อเหตุกราดยิงที่มีจำนวนผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมชมงานคอนเสิร์ตดังกล่าวมากกว่า 22,000 คน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า มือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัสมีชื่อว่า นายสตีเฟน แพดดอค วัย 64 ปี จากเมืองเมสไคว์ท รัฐเนวาดา ขณะที่สื่อรายงานว่า นายแพดดอคไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย

ตำรวจยืนยันว่านายแพดดอคได้กราดยิงจากชั้น 32 ของโรงแรมมัณฑะเลย์ เบย์เข้าใส่ผู้เข้าร่วมชมงานคอนเสิร์ตดังกล่าว และต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าเขาได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในห้องของเขา

ตำรวจยังระบุว่า นางแมริลู แดนลีย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสาวของนายแพดดอคได้ถูกจับกุมตัวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ