"อีลอน มัสก์" ร่วมประมูลโครงการรถไฟด่วนเชื่อมสนามบินโอแฮร์ในเมืองชิคาโก

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 8, 2018 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานนายกเทศมนตรีชิคาโกเปิดเผยว่า บริษัทบอริง คอมพานี (Boring Company) ซึ่งเป็นธุรกิจของนายอีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์เทสลา มอเตอร์ จะร่วมประมูลโครงการรถไฟด่วนซึ่งให้บริการระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์ ในเมืองชิคาโกของสหรัฐ ไปยังตัวเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

ทั้งนี้ นายราห์ม เอมมานูเอล นายกเทศมนตรีเมืองชิคาโก ประกาศว่า สำนักงานบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานชิคาโก (CIT) ได้รับคำขอจากบริษัท 4 แห่งเพื่อให้ CIT ตรวจสอบคุณสมบัติของบริษัทเหล่านี้ในการออกแบบ สร้าง ลงทุน ดำเนินการ และบำรุงซ่อมแซมระบบรถไฟด่วนของสนามบินโอแฮร์

โครงการนี้มีจุดมุ่งหมายที่จะให้บริการรถไฟด่วนที่เดินทางระหว่างสนามบินและตัวเมืองไม่เกิน 20 นาที ซึ่งใช้เวลาน้อยลงจากเดิมเกินกว่า 50%

นายมัสก์กล่าวว่า เทคโนโลยีขุดเจาะรูปแบบใหม่ของเขาจะช่วยลดต้นทุนในการสร้างอุโมงค์ และจะใช้กระสวยความเร็วสูงที่สามารถพาผู้โดยสารเดินทางไปหรือกลับจากสนามบินด้วยความเร็ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของบอริง คอมพานี มีขึ้นหลังจากสเปซเอกซ์ (SpaceX) ซึ่งเป็นธุรกิจจรวดที่ก่อตั้งโดยมัสก์ ได้ส่งจรวดที่บรรจุรถยนต์เทสลารุ่น Roadster ขึ้นสู่อวกาศเมื่อวันอังคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ